+Aa-
    Zalo

    Ông Trump bắt đầu thảo luận về ý định tái tranh cử năm 2024?

    ĐS&PL Hãng tin Axios cho hay, ông Trump mới đây đã tiết lộ với các cố vấn thân cận về ý định tranh cử tổng thống năm 2024.

    Hãng tin Axios cho hay, ông Trump mới đây đã tiết lộ với các cố vấn thân cận về ý định tranh cử tổng thống năm 2024.

    Cuộc bầu cử tổng thống năm nay đã ngã ngũ sau khi các hãng tin lớn tuyên bố đại diện đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng vào hôm 7/11 (theo giờ Mỹ). Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa có ý định nhận thua trước đối thủ và tuyên bố sẽ theo đuổi cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử tới cùng.

    Dù vậy, hãng tin Axios trích nguồn thạo tin cho hay, ông Trump cùng các phụ tá thân cận đã bắt đầu thảo luận về ý định tranh cử tổng thống vào năm 2024. Tuy nhiên, phía đội ngủ tổng thống Mỹ chưa đưa ra phản hồi về thông tin này

    Tổng thống Trump được kỳ vọng sẽ tiếp tục tranh cử vào năm 2024. Ảnh: AP

    Được biết, một tổng thống Mỹ được phục vụ tối đa 2 nhiệm kỳ và 2 nhiệm kỳ này không bắt buộc phải liền nhau. Trong lịch sử, người duy nhất lãnh đạo nước Mỹ trong 2 nhiệm kỳ không liên tiếp là cựu Tổng thống Grover Cleveland, người từng đảm nhận nhiệm kỳ tổng thống thứ 22 và 24.

    Hai đời tổng thống gần nhất không thể tái đắc cử là cựu Tổng thống George W. Bush (năm 1992) và Jimmy Carter (năm 1980). 

    Tuy nhiên, hôm 9/11, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham kêu gọi Tổng thống Trump không nên nhượng bộ trong cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử. Ông khẳng định: "Nếu ông Trump nhận thua, đảng Cộng hòa sẽ không bao giờ có thêm một tổng thống đắc cử nào nữa".

    Trong khi đó, nhiều đồng minh khác của tổng thống Mỹ cũng đã gợi ý rằng ông sẽ tiếp tục đứng ra tranh cử vào năm 2024. Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney cho biết, ông kỳ vọng sẽ trông thấy ông chủ Nhà Trắng tái tranh cử sau 4 năm. 

    Ông Mulvaney khẳng định: "Tôi rất mong tổng thống tiếp tục tham gia vào chính trị và sẽ đưa ông ấy vào danh sách rút gọn những người có khả năng tranh cử vào năm 2024". 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-bat-dau-thao-luan-ve-y-dinh-tai-tranh-cu-nam-2024-a345599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan