Ông Trump chính thức trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa


Thứ 3, 25/08/2020 | 00:04


Cùng sự kiện

Đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử ông Donald Trump ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử ông Donald Trump ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Đảng Cộng hòa chính thức đề cử ông Trump ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2020. - Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, ngày 24/8, đương kim Tổng thống Donald Trump đã chính thức được đề cử là ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ở Mỹ, đảng Cộng hòa vẫn tổ chức một sự kiện quy mô giới hạn vào ngày 24/8 ở Charlotte, bang North Carolina, để đại biểu trực tiếp bỏ phiếu đề cử ứng viên. Tổng thống Donald Trump đạt mốc 1.276 phiếu đề cử của đại biểu đảng Cộng hòa để chính thức trở thành ứng viên Tổng thống.

Ngay sau khi được đề cử, ông Donald Trump đã xuất hiện và có bài phát biểu tại đại hội, nhấn mạnh những thành tích, đặc biệt là về kinh tế và việc làm, đã đạt được trong thời gian ông nắm quyền.

Ông Trump cũng cảnh báo phe Dân chủ đang tìm cách đánh cắp cuộc bầu cử năm 2020 thông qua việc yêu cầu bỏ phiếu qua bưu điện mà ông Trump cho rằng sẽ dẫn tới gian lận.

Trước đó, đương kim Tổng thống Mỹ đã không còn đối thủ trong cuộc đua trở thành đại diện của đảng Cộng hòa tại cuộc bầu cử năm 2020. Các đối thủ đã lần lượt tuyên bố bỏ cuộc và kêu gọi cử tri ủng hộ liên minh tranh cử của ông Trump.

Các cuộc thăm dò cho thấy phần lớn đảng Cộng hòa ủng hộ Tổng thống Trump, bất chấp sự phản đối gay gắt từ các nhà lập pháp và quan chức cũ của đảng này, những người đã xuất hiện tại đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ hồi tuần trước.

Cũng tại hội nghị ngày 24/8, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã chính thức được đề cử làm ứng cử viên phó tổng thống của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 3/11 tới.

Phát biểu chấp nhận đề cử, ông Pence khẳng định thời gian đảm nhiệm chức vụ phó tổng thống từ tháng 1/2017 đến nay là "niềm vinh hạnh vĩ đại nhất" trong đời.

Trước đó, vào ngày 19/8, cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã nhận được đề cử của đảng Dân chủ, trở thành đại diện của đảng này tại cuộc bầu cử năm 2020. Ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ là Thượng nghị sĩ Kamala Harris.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-chinh-thuc-tro-thanh-ung-vien-tong-thong-cua-dang-cong-hoa-a336303.html