Ông Trump dùng mạng xã hội "đấu khẩu" báo chí


Thứ 5, 17/11/2016 | 08:01


(ĐSPL) - Ông Donald Trump đã đăng hàng loạt "tweet" chỉ trích New York Times về việc sa thải và đấu đá nội bộ khiến nhóm chuyển giao của ông rơi vào tình trạng lộn xộ

(ĐSPL) - Ông Donald Trump đã đăng hàng loạt bài chỉ trích báo New York Times về việc sa thải và đấu đá nội bộ khiến nhóm chuyển giao của ông rơi vào tình trạng lộn xộn.

“Ny times (New York Times) hoàn toàn sai về nhóm chuyển giao. Mọi chuyện rất suôn sẻ. Tôi cũng đã nói chuyện với nhiều lãnh đạo nước ngoài”,  TTXVN dẫn lời ông Trump viết.

New York Times trước đó có bài viết nói rằng những đồng minh của Mỹ “đã nhắm mắt quay số vào Tháp Trump nhằm cố gắng liên lạc với người sớm trở thành lãnh đạo của một thế giới tự do”.

Ông Trump chỉ trích New York Times trên Twitter.

Trên Twitter, ông Trump nói ông đã nhận được những cuộc gọi từ “nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài”. Ông cũng chỉ trích New York Times “chỉ khó chịu việc họ trông giống những kẻ ngốc khi đưa tin về tôi”.

Tờ New York Times đã ra tuyên bố nói rằng các nhà báo “đang làm việc suốt ngày đêm để cung cấp cho độc giả tin tức thông suốt và toàn diện về chính quyền mới”.

"Chúng tôi vô cùng tự hào về công việc của họ và chúng tôi sẽ không bao giờ thay đổi cách tiếp cận của chúng tôi để đưa tin các sự kiện, không sợ hãi hay thiên vị, như chúng tôi đã luôn luôn thực hiện", tuyên bố cho hay.

Trước đó, Vnexpress đưa tin, hôm 11/11, ông Trump đề cập tới thư gửi độc giả của Arthur Sulzberger Jr, chủ báo New York Times và tổng biên tập Dean Baquet. Tuy nhiên, ông đã nhầm lẫn vì trong thư không nói xin lỗi mà chỉ khẳng định tờ báo đã đưa tin về bầu cử "rất nhanh và sáng tạo".

"Chúng tôi tin tưởng mình đã đưa tin công bằng về cả hai ứng viên trong chiến dịch tranh cử tổng thống", trích thư của New York Times. "Bạn đọc có thể dựa vào New York Times, tờ báo luôn đưa tin công bằng, độc lập và sát về tổng thống mới và nhóm làm việc cho ông".

Sau khi ông Trump lên Twitter chê New York Times, tờ báo trả lời hôm 14/11 bằng dòng tweet: "Thưa ông Trump, lượng người xem mới, lượng ấn phẩm báo in và lượng người đọc báo điện tử đã tăng gấp 4 lần bình thường".

Trưa ngày 13/11, ông lại tiếp tục đăng dòng tweet: "New York Times hôm nay đưa tin DJT (Donald John Trump) cho rằng "cần nhiều quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân hơn". Đó là điều dối trá. Tôi chưa bao giờ nói thế!"

Tuy nhiên, tờ New York Times cho rằng tổng thống đắc cử Donald Trump đã nhớ sai. Trong một buổi vận động tranh cử hồi tháng ba ở Wilwaukee, Wisconsin, ông từng nói: "Bây giờ có rất nhiều nước sở hữu vũ khí hạt nhân, Trung Quốc, Pakistan, Nga. Vậy thì, Nhật Bản có nên sở hữu vũ khí hạt nhân không khi mà Triều Tiên có vũ khí hạt nhân?"

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]Q5RpG8CPf1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-dung-mang-xa-hoi-dau-khau-bao-chi-a170460.html