Ông Trump dọa ra sắc lệnh đặc biệt cấm đối thủ Joe Biden tranh cử tổng thống vào tháng 11


Thứ 2, 21/09/2020 | 03:31


Phát biểu trong buổi vận động tranh cử mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có thể ra một sắc lệnh cấm đối thủ đảng Dân chủ tranh cử vào tháng 11 tới.

Phát biểu trong buổi vận động tranh cử mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có thể ra một sắc lệnh cấm đối thủ đảng Dân chủ tranh cử vào tháng 11 tới.

Tại buổi vận động tranh cử tại Fayetteville, Bắc Carolina tối ngày 19/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể sẽ ban hành một sắc lệnh mới, cấm đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden tham gia cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đây. 


Tổng thống Mỹ dọa cấm đối thủ đảng Dân chủ tranh cử vào tháng 11. Ảnh: AP

Ông Trump phát biểu: "Chúng ta có thể đùa giỡn, chơi các trò chơi và có nhiều thời gian vui vẻ. Chúng ta không thể để ông ta trở thành Tổng thống. Có thể tôi sẽ ký một sắc lệnh đặc biệt để các bạn không thể bầu cho ông ta". 

Bên cạnh đó, đương kim tổng thống Mỹ còn gọi đối thủ của mình là "ứng viên kém cỏi nhất" và là "người tệ nhất trong lịch sử từng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng". Chưa hết, ông Donald Trump tiếp tục cáo buộc ông Joe Biden sử dụng chất kích thích để tăng hiệu quả trong các buổi tranh luận và bài phát biểu trước công chúng. 

Một trong những đòn công kích khác của ông Trump nhằm vào đối thủ là vấn đề sức khỏe. Ông chủ Nhà Trắng liên tiếp gọi đối thủ là "Joe buồn ngủ" và ám chỉ ông Biden có nhiều vấn đề liên quan tới tâm thần. 

Điều này đã khiến đại diện đảng Dân chủ phải công khai giấy khám sức khỏe. Trong đó, sức khỏe của ông Joe Biden được đánh giá là bình thường và khỏe mạnh. 

Minh Hạnh (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-doa-ra-sac-lenh-dac-biet-cam-doi-thu-joe-biden-tranh-cu-tong-thong-vao-thang-11-a339672.html