Ông Trump kêu gọi cử tri Mỹ tẩy chay bầu cử


Thứ 6, 28/10/2016 | 01:26


Giữa lúc tỏ ra thất thế so với đối thủ Dân chủ trong các cuộc thăm dò dư luận tại các bang chủ chốt, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump hôm qua 27/10....

Giữa lúc tỏ ra thất thế so với đối thủ Dân chủ trong các cuộc thăm dò dư luận tại các bang chủ chốt, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump hôm qua 27/10 đã kêu gọi cử tri “tẩy chay” bầu cử và phong ông là tổng thống.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump.

Phát biểu trước những người ủng hộ ở Toledo, bang Ohio, tỷ phú Trump nói: “Bây giờ các bạn hãy chỉ nghĩ đến tôi, chúng ta nên hủy bỏ cuộc bầu cử này và trao nó cho tôi”.

Ông trùm bất động sản New York cũng nhân cơ hội công kích đối thủ Dân chủ Hillary Clinton: “Những chính sách của bà ấy quá tệ. Chúng ta sẽ làm nên một sự khác biệt lớn”. Ông cũng một lần nữa chỉ trích việc bà Clinton quá cứng nhắc, quá gay gắt về Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong cuộc vận động tranh cử trước đó vài ngày, ông Trump mỉa mai bà Clinton thậm chí thiếu sinh lực hơn cả cựu ứng viên tổng thống Cộng hòa Jeb Bush, và cho rằng bà không đủ lực để làm tổng thống.

Những bình luận của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh hai ứng viên tổng thống đang dốc sức vận động cử tri tại các bang chủ chốt, trong đó có Florida và Ohio. Việc ông Trump kêu gọi cử tri tẩy chay bầu cử một lần nữa lại dấy lên lo ngại sau khi ông nhiều lần cáo buộc cuộc bầu cử tổng thống năm nay bị “sắp đặt” và bóng gió chuyện không công nhận kết quả nếu thua cuộc.

Các thăm dò dư luận cho thấy, hiện tỷ lệ ủng hộ bà Clinton đang dẫn trước khá xa so với của ông Trump. Theo khảo sát của Washington Post, tỷ lệ ủng hộ bà Clinton hiện là 51%, của ông Trump là 37%. Liên tục bị dẫn trước, ông Trump cho rằng, truyền thông đang thiên vị với ông và khẳng định ông chắc chắn sẽ chiến thắng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-keu-goi-cu-tri-my-tay-chay-bau-cu-a168067.html