+Aa-
    Zalo

    Ông Trump kêu gọi người dân đoàn kết vì nước Mỹ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong thông điệp gửi tới toàn thể người dân Mỹ nhân ngày lễ Tạ ơn, Tổng thống đắc cử Donald Trump thừa nhận chiến dịch tranh cử tổng thống đã để lại nhiều căng t

    (ĐSPL) - Trong thông điệp gửi tới toàn thể người dân Mỹ nhân ngày lễ Tạ ơn, Tổng thống đắc cử Donald Trump thừa nhận chiến dịch tranh cử tổng thống đã để lại nhiều căng thẳng và kêu gọi nước Mỹ đoàn kết.

    Tờ Politico dẫn lời Tổng thống đắc cử Donald Trump trong đoạn video được công bố hôm qua 23/11 nói: “Lời cầu nguyện của tôi, trong lễ Tạ ơn này, là chúng ta sẽ bắt đầu hàn gắn sự chia rẽ và cùng nhau tiến về phía trước như một quốc gia đoàn kết, với sức mạnh được củng cố bởi mục tiêu và quyết tâm chung”.

    "Chúng ta vừa kết thúc một chiến dịch chính trị kéo dài và gây nhiều hiềm khích", ông nói. "Căng thẳng không hết trong một sớm một chiều", ông Trump thừa nhận.

    Ông Trump kêu gọi người dân đoàn kết vì nước Mỹ trong thông điệp lễ Tạ ơn

    "Mọi thứ chưa thể qua nhanh được, nhưng chúng ta đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cùng nhau để mang lại những thay đổi thực sự cho Washington, sự an toàn thực sự cho các thành phố và sự thịnh vượng thực sự cho các cộng đồng”, ông Trump nói trong thông điệp gửi tới toàn thể người dân Mỹ nhân ngày lễ Tạ ơn.

    Theo đó, ông Trump đi nghỉ lễ Tạ ơn cùng gia đình tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Florida, trước khi trở lại với công việc đề cử các quan chức cho bộ máy chính quyền mới. Năm nay, người Mỹ đón lễ Tạ ơn vào ngày 24/11.

    Ðiều II, Khoản 2 (Hiến pháp hợp chủng quốc Hoa Kỳ)

    ... 

    (2)     Theo thỏa thuận và sự đồng ý của Thượng viện - với sự nhất trí của hai phần ba số thượng nghị sĩ có mặt, Tổng thống có quyền ký kết các điều ước. Và cũng theo thỏa thuận, đồng ý của Thượng viện, Tổng thống sẽ bổ nhiệm các đại sứ, các công sứ, lãnh sự, các quan tòa của Tòa án tối cao và những quan chức khác của Hoa Kỳ. Những việc bổ nhiệm này không làm trái với những qui định và sẽ được thực hiện theo luật định, nhưng Quốc hội có thể căn cứ vào các điều luật mà thực hiện quyền bổ nhiệm các quan chức cấp dưới trong các tòa án hoặc các vụ viện mà họ cho là phù hợp.

    (3)     Tổng thống sẽ có quyền bổ sung vào những chỗ trống có thể xẩy ra trong thời gian giữa hai kỳ họp của Thượng viện bằng cách cấp giấy ủy nhiệm có thời hạn đến cuối kỳhọp sau của Thượng viện.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn tham khảo: https://www.whitehouse.gov/1600/constitution

    Cự Giải (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-keu-goi-nguoi-dan-doan-ket-vi-nuoc-my-a171269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan