Ông Trump: Không có Tổng thống Mỹ nào bị đối xử tệ hơn tôi


Thứ 3, 18/06/2019 | 12:45


Trong cuộc phỏng vấn với đài ABC, ông Donald Trump nói rằng ông bị đối xử tệ hơn bất kỳ Tổng thống Mỹ nào khác, kể cả Abraham Lincoln, người bị ám sát năm 1865.

Trong cuộc phỏng vấn với đài ABC, ông Donald Trump nói rằng ông bị đối xử tệ hơn bất kỳ Tổng thống Mỹ nào khác, kể cả ông Abraham Lincoln.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lặp lại những lời phàn nàn thông thường của mình rằng giới truyền thông đối xử không công bằng với ông, cáo buộc họ viết các câu chuyện giả mạo về bản thân ông và chính quyền.

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng khẳng định ông cần phải dựa vào mạng xã hội Twitter để truyền tải được thông điệp của mình mà không bị hiểu lầm.

"Nếu tôi không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, tôi sẽ không nói ra được", ông Trump nói và thêm rằng những người ủng hộ tại các cuộc mít tinh thường bày tỏ mong muốn về việc ông tiếp tục thông báo trên Twitter.

Khi phóng viên lập luận rằng mọi Tổng thống Mỹ đều phàn nàn về các bài viết trên phương tiện truyền thông, ông Trump đã đi xa hơn và lập luận rằng mối quan hệ hỗn độn của ông với báo chí khiến ông trở thành Tổng thống bị đối xử tồi tệ nhất mọi thời đại, thậm chí còn hơn cả cố Tổng thống Lincoln.

"Tôi không đồng ý. Hãy nhìn xem, điều đó đã được thừa nhận. Mặc dù họ nói rằng ông Abraham Lincoln bị đối xử rất tệ, nhưng không ai bị đối xử tệ như tôi. Và bằng cách này tôi có thể chống lại các phương tiện truyền thông không trung thực, truyền thông tham nhũng, tin tức giả mạo", ông Trump kiên quyết .

Abraham Lincoln là Tổng thống thứ 16 của Mỹ, người đã ban hành Tuyên ngôn giải phóng, bị ám sát trong một nhà hát vào năm 1865 - và ông không phải là Tổng thống Mỹ duy nhất trải qua một vụ ám sát.

Sau này, cố Tổng thống John F. Kennedy cũng bị ám sát tại Dallas, Texas vào mùa thu năm 1963. Trong khi đó, cố Tổng thống Gerald Ford đã sống sót sau một vụ ám sát dưới tay Lynne "Squeaky" Fromme, một thành viên của gia đình Manson, năm 1975, và cố Tổng thống Ronald Reagan cũng sống sót sau một vụ ám sát ở Washington, DC năm 1981.

Trước khi cuộc phỏng vấn được phát sóng, ông Trump đã cáo buộc nhiều phương tiện truyền thông, gọi tên tờ New York Times và Washington Post là "những tờ báo không trung thực và lừa dối" trên Twitter.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Bussiness Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-khong-co-tong-thong-my-nao-bi-doi-xu-te-hon-toi-a280285.html