Ông Trump muốn chia tay Nhà Trắng theo cách hoành tráng nhất


Chủ nhật, 17/01/2021 | 11:39


Cùng sự kiện

Một nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc kế hoạch kết thúc nhiệm kỳ theo cách hoành tráng nhất.

Một nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc kế hoạch kết thúc nhiệm kỳ theo cách hoành tráng nhất.

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn bắn 21 phát đại bác trước khi rời Nhà Trắng. Ảnh: AP

AP dẫn một nguồn thạo tin tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc tổ chức một sự kiện tại căn cứ không quân Andrews ở Maryland, tương tự sự kiện đón một nguyên thủ với đông đảo người ủng hộ, thảm đỏ, đội tiêu binh, quân nhạc và màn bắn 21 phát đại bác vào sáng 20/1 tới.

Ông Donald Trump có thể sẽ đưa ra những phát biểu cuối cùng trên cương vị Tổng tư lệnh Mỹ tại căn cứ Andrews, bang Maryland.

Sau đó, ông sẽ lên chuyên cơ Không Lực Một để rời khỏi Washington đến khu nghỉ dưỡng của gia đình ở Palm Beach, Florida. Ông sẽ không còn được sử dụng chuyên cơ này sau khi nhiệm kỳ của ông chính thức chấm dứt vào trưa 20/1.

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ không dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Với quyết định này, ông trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên sau hơn một thế kỷ từ chối dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Bắn 21 phát đại bác là nghi thức chào đón nguyên thủ quốc gia trang trọng nhất trong các chuyến thăm cấp nhà nước trên thế giới. Truyền thống này được bắt nguồn từ nước Anh vào thế kỷ 17.

Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Trước lo ngại ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 và nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công bạo lực, lễ nhậm chức ngày 20/1 của Tổng thống đắc cử Joe Biden dường như sẽ thu nhỏ quy mô nhất có thể.

Thủ đô Washington đã triển khai hàng chục nghìn cảnh sát, Vệ binh Quốc gia và nhân viên hành pháp để đảm bảo an ninh.

Trong khi đó, Tổng thống Trump được cho là sẽ sử dụng nốt quyền lực ân xá trước khi rời Nhà Trắng. Nguồn thạo tin của CNN dự đoán đợt "bão ân xá" tiếp theo của ông Trump có thể diễn ra vào ngay trước ngày ông Biden nhậm chức.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-muon-chia-tay-nha-trang-theo-cach-hoanh-trang-nhat-a352974.html