Ông Trump phủ nhận mối quan hệ với Steve Bannon sau cáo buộc lừa đảo


Thứ 7, 22/08/2020 | 06:15


Cùng sự kiện

Tổng thống Donald Trump đã cố gắng tách mình khỏi bản cáo trạng của Steve Bannon, ông cho biết trước đây mình chỉ làm việc cùng Bannon trong khoảng thời gian ngắn.

“Ông ấy đã làm việc cho rất nhiều công ty,” Tổng thống Trump nói về Steve Bannon, một trong những cựu cố vấn hàng đầu của ông. Tổng thống Trump đã cố gắng tách mình khỏi bản cáo trạng của Steve Bannon, ông cho biết trước đây mình chỉ làm việc cùng Bannon trong khoảng thời gian ngắn.

Tổng thống Donald Trump chia sẻ với các phóng viên rằng ông cảm thấy đây là một sự kiện "đáng buồn", nhưng nhanh chóng nói thêm: "Đã từ lâu tôi không hợp tác với ông ấy."

“Ông ấy đã từng tham gia vào chiến dịch của chúng tôi. Bannon đã làm việc cho Goldman Sachs và rất nhiều công ty khác,” ông Trump nói. “Nhưng ông ấy cũng đã làm việc cùng chúng tôi và đóng một vai trò trong bộ máy của chính quyền từ rất sớm."

Ông Trump không tiết lộ thông tin đầy đủ và chính xác về vai trò của Bannon. Đúng là Bannon đã làm việc tại Goldman Sachs vào những năm 1980. Nhưng gần đây hơn, ông là người điều hành trang web đầy "âm mưu" Breitbart News. Dưới sự lãnh đạo của ông, trang web đã đấu tranh cho Trump và chương trình nghị sự của ông.

Tin thế giới - Ông Trump phủ nhận mối quan hệ với Steve Bannon sau cáo buộc lừa đảo

Ông Steve Bannon - cựu cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: GETTY.

Vào năm 2016, Bannon trở thành giám đốc điều hành chiến dịch của tổng thống Trump và được nhiều người ghi nhận là kiến ​​trúc sư của năm 2016. Các quan điểm dân tộc chủ nghĩa của ông trở thành điểm trọng tâm trong chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump.

Bannon đã từng ở cùng Tổng thống Trump trong Nhà Trắng. Ông chủ Nhà Trắng đã bổ nhiệm ông Bannon với vai trò mới là chiến lược gia và cố vấn cấp cao, từ đó giúp ông có sức ảnh hưởng to lớn trong chính quyền.

Vào tháng 8/2017, ông Bannon đã bị sa thải, chỉ bảy tháng sau nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump.

Hôm 20/8, ông Steve Bannon - một thành viên trong chiến dịch bầu cử của ông Donald Trump năm 2016 đã bị bắt trên một chiếc du thuyền với cáo buộc lừa đảo các nhà tài trợ trong kế hoạch xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico. Tuy nhiên, ông không nhận tội, theo hãng tin Reuters.

Bích Thảo (Theo HuffPost)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-phu-nhan-moi-quan-he-voi-steve-bannon-sau-cao-buoc-lua-dao-a335827.html