Ông Trump tuyên bố Mỹ sẽ có vaccine Covid-19 trước cuộc bầu cử Tổng thống


Thứ 6, 07/08/2020 | 03:20


Hôm 6/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Washington có thể sẽ có vaccine Covid-19 trước cuộc bầu cử Tổng thống 2020.

Hôm 6/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Washington có thể sẽ có vaccine Covid-19 trước cuộc bầu cử Tổng thống 2020. 

Theo đó, trong chương trình phát thanh Geraldo Rivera, khi được hỏi về việc khi nào Mỹ có thể công bố vaccine phòng dịch Covid-19, ông chủ Nhà Trắng lạc quan phát biểu: "Mỹ sẽ sản xuất thành công vaccine vào cuối năm 2020, thậm chí có thể sớm hơn". Tổng thống Trump còn cho biết thêm rằng nhiều khả năng vaccine sẽ được công bố trước ngày 3/11 tới. 

Trước những băn khoăn liệu việc sản xuất thành công vaccine Covid-19 trước ngày 3/11 có giúp ông Trump lấy lại tín nhiệm của người dân trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 hay không, ông Trump khẳng định: "Việc thúc đẩy sản xuất vaccine không gây tổn hại tới ai. Tôi làm điều này không phải vì cuộc bầu cử mà vì tôi muốn cứu sống nhiều người".

Tổng thống Trump lạc quan cho rằng Mỹ sẽ có vaccine Covid-19 trước cuộc bầu cử. Ảnh: CNBC

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ còn khẳng định nền kinh tế nước này sẽ sớm phục hồi ngay khi vaccine Covid-19 được công bố rộng rãi.

Ông Trump hiện đang chạy theo cuộc đua điều chế vaccine Covid-19 và dồn nhiều nguồn lực cho công tác nghiên cứu của các công ty dược phẩm Mỹ. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế hàng đầu nhận định việc sản xuất vaccine cần phải tuân thủ đúng trình tự chứ không thể cắt giảm bất kỳ giai đoạn nào để đẩy nhanh quá trình nghiên cứu.

Khác với sự lạc quan của ông Trump, Tiến sĩ Anthony Fauci, quan chức hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của chính phủ Mỹ, đưa ra quan điểm thận trọng hơn rằng trong số những loại vaccine mà Mỹ đang nghiên cứu, có thể có một loại đủ an toàn để sử dụng vào cuối năm nay. 

Được biết, trong số các công ty dược phẩm đang nghiên cứu về vaccine Covid-19, đã có 3 công ty cho ra những kết quả thử nghiệm lâm sàng khả quan là Novavax, Moderna và Pfizer. 

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tuyen-bo-my-se-co-vaccine-covid-19-truoc-cuoc-bau-cu-tong-thong-a333716.html