Ông Trump vỡ mộng được đặt tên mình cho sân bay ở quê nhà


Chủ nhật, 24/01/2021 | 14:38


Cùng sự kiện

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không thể đạt được mong mỏi có một sân bay mang tên chính mình tại quê nhà.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không thể đạt được mong mỏi có một sân bay mang tên chính mình tại quê nhà.

Phần lớn ủy viên của hạt Palm Beach không ủng hộ việc dùng tên cựu Tổng thổng Donald Trung đặt cho sân bay quốc tế địa phương. Ảnh: Reuters

Theo SCMP, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không thể đạt được mong mỏi có một sân bay mang tên chính mình tại quê nhà - hạt Palm Beach County, cũng như bất cứ địa điểm nào khác ngay tại Nam Florida.

Ông Trump được cho là từng hỏi các cố vấn và trợ lý về cách để có một sân bay mang tên ông. Christian Ziegler, phó chủ tịch đảng Cộng hòa ở Florida gần đây nêu ý tưởng đổi tên sân bay Palm Beach International để vinh danh Trump, vì Trump đã đến sân bay nhiều lần trong các chuyến đi về Mar-a-Lago, câu lạc bộ của ông ở Palm Beach.

Tuy nhiên, phần lớn ủy viên của hạt Palm Beach trong tuần rồi tuyên bố không ủng hộ ý tưởng của cựu tổng thống về việc đổi tên sân bay địa phương Palm Beach International theo thương hiệu của ông.

Melissa McKinlay, một trong 5 ủy viên Palm Beach, tuyên bố bà không ủng hộ việc đổi tên sân bay.

"Khi mọi người nghe đến Palm Beach, họ hình dung ra những bãi biển, môn cưỡi ngựa và những đóng góp cho nông nghiệp của chúng tôi", bà McKinlay.

Theo Ủy viên hạt Palm Beach, Trump International sẽ là một cái tên "phù hợp hơn với các sân golf riêng của cựu tổng thống hơn là đặt tên cho một sân bay địa phương".

Việc nhanh chóng từ chối ý tưởng sân bay là trường hợp điển hình cho thấy các rào cản trong việc gắn ông Trump cho các tòa nhà, con đường hoặc trường học trên khắp Nam Florida, nơi được coi là đang được kiểm soát nhiều hơn bởi đảng Dân chủ.

Hôm 19/1, Anthony Sabatini, nhà lập pháp bang Florida gợi ý đổi tên đường cao tốc US 27, chạy từ Miami về phía bắc Tallahassee qua Florida, để vinh danh cựu Tổng thống Trump.

Ngoài đề xuất này, chưa có thêm động thái nào khác tương tự được đưa ra ở Nam Florida. Điều này trái ngược hoàn toàn với thông lệ điển hình vẫn luôn được thực hiện cho các tổng thống vừa rời nhiệm sở.

Cựu tổng thống Barack Obama đã có những con đường mang tên ông ở các hạt Palm Beach, Broward và Miami-Dade. 

Cựu tổng thống George H. W. Bush cũng có con đường tôn vinh mình ở Delray Beach. Tên của ông Ronald Reagan được đặt cho một con đường ở Florida và một trường trung học ở Miami-Dade.

Theo giáo sư Robert Watson, nhà sử học về tổng thống tại Đại học Lynn, cho biết việc thay đổi tên đường phố theo các tổng thống Mỹ thường không gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, với ông Trump có thể là trường hợp ngoại lệ vì những phát ngôn tiêu cực, cảm tính hay tranh cãi xoay quanh ông, đặc biệt là giai đoạn cuối nhiệm kỳ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-vo-mong-duoc-dat-ten-minh-cho-san-bay-o-que-nha-a353775.html