+Aa-
    Zalo

    Ông Trump xem xét việc mở đại sứ quán Mỹ tại Triều Tiên?

    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Triều Tiên và thậm chí có thể mở một đại sứ quán tại Bình Nhưỡng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Triều Tiên và thậm chí có thể mở một đại sứ quán tại Bình Nhưỡng.

    Mỹ có thể mở đại sứ quán ở Triều Tiên. Ảnh minh họa: Axios

    Trang Axios đưa tin, Washington sẽ cân nhắc mở đại sứ quán tại Bình Nhưỡng. "Đó là vấn đề chắc chắn được thảo luận", 2 nguồn tin thân cận với hội nghị thượng đỉnh tiết lộ, và nhấn mạnh rằng đây chỉ là một trong nhiều chủ đề có thể được đàm phán tại sự kiện. Ngoài ra, nguồn tin giấu tên cũng khẳng định Tổng thống Trump có cách tiếp cận khá tích cực với vấn đề Triều Tiên.

    Axios cho rằng việc tái lập quan hệ ngoại giao Mỹ - Triều Tiên đã được thảo luận trong các cuộc họp cấp cao chuẩn bị cho hội nghị ở New York, Khu vực phi quân sự (DMZ) trên bán đảo Triều Tiên và tại Singapore.

    "Tất cả sẽ phụ thuộc vào những gì mà Mỹ nhận được", trang web trích dẫn một nguồn tin thân cận với Nhà Trắng cho biết. "Có thể việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sẽ diễn ra như Washington mong muốn. Tổng thống sẽ xem xét bất kỳ ý tưởng nào, do bất cứ ai mang đến nếu điều đó giúp hủy diệt hoàn toàn hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, không thể đảo ngược và có thể kiểm chứng được”.

    Theo Axios, Nhà Trắng từ chối bình luận về các cuộc thảo luận nội bộ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh vào ngày 12/6 tới đây tại Singapore. "Cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra vô cùng tốt đẹp", nhà lãnh đạo Mỹ tự tin tuyên bố.  

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-xem-xet-viec-mo-dai-su-quan-my-tai-trieu-tien-a232455.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan