Phản ứng của Donald Trump sau khi Mỹ áp lệnh trừng phạt mới với Nga


Thứ 6, 30/12/2016 | 07:56


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump một lần nữa tìm cách bác bỏ mọi quan ngại sau khi chính quyền Tổng thống Barack Obama áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga.

(ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump một lần nữa tìm cách bác bỏ mọi quan ngại sau khi chính quyền Tổng thống Barack Obama áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga.

Hôm 29/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu trục xuất 35 người nghi là tình báo Nga, đồng thời áp lệnh trừng phạt lên 2 cơ quan tình báo của nước này do cáo buộc Moscow đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Nhà Trắng cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ đóng cửa 2 cơ sở do người Nga sở hữu ở Maryland và New York vì bị nghi là các cơ sở phục vụ cho mục đích tình báo.

Ngay sau khi lệnh trừng phạt được công bố, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có những bình luận chỉ trích và cho rằng Mỹ cần “hướng tới những việc lớn lao hơn, tốt đẹp hơn”.

Tổng thống đắc cử Donald Trump - Ảnh: Ảnh: Washington Times.

“Tuy nhiên, vì lợi ích quốc gia và quần chúng, tôi sẽ gặp gỡ với lãnh đạo cộng đồng tình báo vào tuần tới để cập nhật tình hình về vấn đề này”, ông Trump cho biết.

Ông Trump cũng nhấn mạnh lại những bình luận trước đó rằng: “Tôi nghĩ chúng ta lên quan tâm đến đời sống của người dân Mỹ. Theo tôi máy tính đã làm phức tạp hóa đời sống. Thời đại máy tính khiến không ai biết chính xác điều gì đang xảy ra”.

Hiện chưa rõ chính quyền sắp tới của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump có duy trì các lệnh trừng phạt này hay không sau khi ông nhậm chức vào tháng 1 tới. Ông Trump trước đó tỏ ý Mỹ nên ngừng điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử. Ông cũng từng nhiều lần hoài nghi về cáo buộc của giới tình báo cho rằng Nga có liên quan đến các vụ tấn công mạng nhằm vào bầu cử Mỹ.

Theo tờ Đại Đoàn Kết, ông Trump cho biết sẽ gặp gỡ các quan chức ngành tình báo vào tuần tới để được thông báo tình hình cụ thể. Ngoài ra, ông Trump không nêu cụ thể rằng mình sau khi lên nắm quyền sẽ loại bỏ các lệnh trừng phạt trên, giữ lại chúng, hay tăng cường thêm các biện pháp với Nga.

Về phía Nga, Điện Kremlin cũng như Bộ Ngoại giao nước này đã bác bỏ cáo buộc can thiệp bầu cử, chỉ trích các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, đồng thời tuyên bố sẽ có biện pháp đáp trả thích đáng.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-cua-donald-trump-sau-khi-my-ap-lenh-trung-phat-moi-voi-nga-a176517.html