Phản ứng của truyền thông Triều Tiên sau Hội nghị thượng đỉnh lịch sử


Chủ nhật, 29/04/2018 | 00:31


Cùng sự kiện

Truyền thông Triều Tiên đã đăng rất nhiều bài viết ca ngợi sau khi Hội nghị thượng đỉnh liên Triều kết thúc thành công tốt đẹp.

Truyền thông Triều Tiên đã đăng rất nhiều bài viết ca ngợi sau khi Hội nghị thượng đỉnh liên Triều kết thúc thành công tốt đẹp.

Theo Yonhap, Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã ca ngợi cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử này và công bố trước người dân Tuyên bố chung của hai nhà lãnh đạo, trong đó có cam kết “phi hạt nhân hóa hoàn toàn” của Bình Nhưỡng.

Truyền thông Triều Tiên ca ngợi hội nghị thượng đỉnh lịch sử là "cột mốc mới" trong mối quan hệ 2 nước. - Ảnh: Sputnik.

Được biết đây là lần hiếm hoi KCNA nhắc đến cam kết về hạt nhân trước công chúng Triều Tiên. Dù tuyên bố chưa nêu ra chi tiết tiến trình thực hiện nhưng hành động này đã làm dấy lên hy vọng cam kết sẽ được thực thi.

Ngày 28/4, truyền thông Triều Tiên đã nhấn mạnh hội nghị thượng đỉnh liên Triều chính là một "cột mốc mới" trong quan hệ hai nước.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng ca ngợi hội nghị lần này là một “bước tiến tích cực” trong mối quan hệ Hàn – Triều.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có buổi gặp gỡ tại vùng biên giới phân chia quân sự giữa 2 nước và cùng nhau bàn bạc về những vấn đề quan trọng của 2 miền bán đảo Triều Tiên.

Sau hội nghị thượng đỉnh, hai nhà lãnh đạo Hàn – Triều cam kết sẽ phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên và thúc đẩy hòa bình, hợp tác giữa hai miền.

HUYỀN TRANG (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-cua-truyen-thong-trieu-tien-sau-hoi-nghi-thuong-dinh-lich-su-a227973.html