Pháp: Bắt giữ chiếc xe tải chở 31 người nhập cư phi pháp


Chủ nhật, 03/11/2019 | 00:33


Cùng sự kiện

Cảnh sát địa phương đã bắt giữ một chiếc xe tải chở 31 người nhập cư trái phép quốc tịch Pakistan ở phía Nam của nước Pháp.

Cảnh sát địa phương đã bắt giữ một chiếc xe tải chở 31 người nhập cư trái phép quốc tịch Pakistan ở phía Nam của nước Pháp.

Cảnh sát Pháp Ảnh: Reuters

Hôm 2/11, cảnh sát Pháp đã phát hiện những người nhập cư gốc Pakistan trong quá trình kiểm tra chiếc xe ô-tô trên tuyến đường bộ A8 tại dãy núi Alpes Maritimes. Trong số những người nhập cư bất hợp pháp có 3 trẻ vị thành niên ở độ tuổi khoảng 15. Không có thông tin về điều kiện vận chuyển những người nhập cư này.

Tất cả các cư dân gốc Pakistan nói trên đã được bàn giao cho chính quyền Ý căn cứ theo quy định kiểm soát cửa khẩu biên giới được thông qua vào năm 2015.

Hiện nay, các cơ quan bảo vệ pháp luật đang nỗ lực xác định lộ trình của chiếc xe tải này. Người điều khiển chiếc xe tải trên là công dân Pakistan đã bị bắt. Đối tượng này sẽ được bàn giao cho các cơ quan của Viện Kiểm sát để đưa ra lời buộc tội với tội danh “vận chuyển trái phép các công dân nước ngoài”.

Trước đó, ngày 23/10, cảnh sát Anh đã phát hiện được chiếc xe tải với thi thể của 39 người nhập cư trái phép tại Essex. Ban đầu, người ta cho rằng các nạn nhân là công dân Trung Quốc, nhưng sau này các nhà chức trách địa phương xác định có nạn nhân đến từ Việt Nam.

Lái xe tải và thêm 3 người nữa đã bị bắt. Tài xế 25 tuổi bị buộc tội ngộ sát, âm mưu buôn người, tổ chức hỗ trợ cho hoạt động nhập cư trái phép và rửa tiền.

Các nhà điều tra xác định đượcrằng những người nhập cư xấu số đến Anh bằng đường thuỷ từ thành phố Zeebrugge của Bỉ. Chiếc xe tải được đăng ký tại thành phố Varna, dưới tên của một công dân Bắc Ailen.

Nam Hiếu (Theo RBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-bat-giu-chiec-xe-tai-cho-31-nguoi-nhap-cu-phi-phap-a299344.html