Pháp bắt giữ đối tượng thứ 3 liên quan đến vụ tấn công nhà thờ bằng dao


Thứ 7, 31/10/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ đối tượng thứ 3 liên quan liên quan đến vụ tấn công bằng dao xảy ra tại thành phố Nice khiến 3 người thiệt mạng.

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ đối tượng thứ 3 liên quan liên quan đến vụ tấn công bằng dao xảy ra tại thành phố Nice khiến 3 người thiệt mạng.

Trước cửa nhà thờ ở thành phố Nice, nơi xảy ra vụ tấn công bằng dao khiến 3 người thiệt mạng hôm 29/10. Ảnh: France24

Cảnh sát Pháp ngày 31/10 cho biết đã bắt giữ đối tượng thứ 3 liên quan đến vụ tấn công bằng dao xảy ra tại thành phố Nice hôm 29/10.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, đối tượng này bị bắt vào tối 30/10, là nam giới, 35 tuổi, cư dân của thành phố Nice. Hiện vai trò trong vụ tấn công của đối tượng này đang được xác định.

Trước đó, hôm 29/10, một vụ tấn công bằng dao nghiêm trọng đã xảy ra tại một nhà thờ ở thành phố Nice. Hung thủ đã dùng dao sát hại một người phụ nữ và một người đàn ông giúp việc cho nhà thờ, rồi đâm trọng thương một phụ nữ khác. Người phụ nữ này dù đã chạy thoát khỏi hiện trường nhưng vẫn không qua khỏi do vết thương quá nặng. 

Tại buổi họp báo tối cùng ngày, Công tố viên chống khủng bố Pháp, Jean-Francois Ricard công bố các tang vật thu được tại hiện trường vụ tấn công cho thấy thủ phạm là một người đàn ông 21 tuổi, mang giấy tờ Tunisia, tên là Brahim A.

Đối tượng được cho là đã vào châu Âu đảo Lampedusa của Italy vào cuối tháng 9, rồi tới Pháp vào tháng 10, tuy nhiên hồ sơ theo dõi của cơ quan tình báo không có tên của người này.

Giới chức tư pháp Tunisia cho biết Brahim A từng bị bắt năm 2016 vì hành vi bạo lực và sử dụng dao.

Cũng trong tối 29/10, một người đàn ông 47 tuổi đã bị tạm giữ vì nghi có liên hệ với thủ phạm vụ tấn công.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Thủ tướng Pháp Jean Castex đã quyết định nâng mức cảnh báo an ninh tại Pháp lên mức "Báo động khủng bố" trong hệ thống cảnh báo Vigipirate.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cảnh báo công dân nước này đang phải đối mặt với nguy cơ an ninh "tại khắp mọi nơi" trên thế giới.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-bat-giu-doi-tuong-thu-3-lien-quan-den-vu-tan-cong-nha-tho-bang-dao-a344543.html