Pháp huy động xe bọc thép để đối phó phong trào biểu tình áo vàng


Thứ 7, 08/12/2018 | 07:02


Cùng sự kiện

Chính phủ Pháp sẽ huy động hàng chục xe bọc thép đến thủ đô Paris vào ngày 8/12, để chống bạo động do phong trào áo vàng (gilets jaunes) gây ra.

Chính phủ Pháp sẽ huy động hàng chục xe bọc thép đến thủ đô Paris vào ngày 8/12, để chống bạo động do phong trào áo vàng (gilets jaunes) gây ra.

Một quan chức chính phủ Pháp cho biết sẽ có 89.000 sĩ quan cảnh sát được triển khai trên khắp toàn quốc, trong số này sẽ có 8.000 người làm nhiệm vụ ở thủ đô và 12 xe bọc thép VBRG sẽ được huy động tại các điểm nóng tại Paris.

Xe bọc thép VBRG mà chính phủ Pháp sẽ điều động để chống bạo động - Ảnh minh họa.

“Chúng tôi đang đối mặt với những kẻ không có ý định biểu tình mà là để đập phá những thứ xung quanh, và chúng tôi muốn đảm bảo rằng những kẻ này không thể làm những gì chúng muốn”, Thủ tướng Pháp Eduoard Philippe giải thích về việc triển khai xe VBRG, một loại xe quân sự có thể bắn đạn hơi cay, phá bỏ nhiều loại rào chắn và rất hiếm khi được dùng ở khu vực đô thị.

Các nguồn tin tình báo Pháp cho biết, hiện tại phong trào “Áo vàng” đang có sự phân hoá mạnh mẽ và đã hình thành nhiều nhóm cực đoan mang mục tiêu lật đổ chính quyền. Một số gương mặt nổi bật trong các nhóm này thậm chí đã phát đi lời kêu gọi người biểu tình “tiến vào điện Élysées”, tức Phủ Tổng thống Pháp trong ngày 8/12.

Biểu tình của phong trào áo vàng khiến chính phủ Pháp e ngại - Ảnh: Getty.

Nhiều lực lượng chính trị và công đoàn cũng đã bắt đầu phát đi các lời kêu gọi các bên bình tĩnh, tránh xa các nhóm cực đoan và không kéo nhau về Paris biểu tình trong ngày 8/12.

Tuy nhiên, để tránh mọi nguy cơ an ninh, hầu như tất cả các cơ quan ngoại giao quốc tế tại Paris đã phát đi cảnh báo đối với công dân nước mình tránh xa khu vực trung tâm thủ đô Paris trong ngày 8/12, đồng thời cảnh giác cao độ trước các diễn biến khó lường của cuộc biểu tình.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-huy-dong-xe-boc-thep-de-doi-pho-phong-trao-bieu-tinh-ao-vang-a254246.html