Phát hiện 11 binh sĩ dương tính với Covid-19, Hàn Quốc cách ly gần 7.700 quân nhân


Thứ 2, 24/02/2020 | 02:06


Cùng sự kiện

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, tính đến sáng hôm 24/2 đã có 11 binh sĩ của nước này dương tính với Covid-19, tăng 4 ca so với một ngày trước đó.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, tính đến sáng hôm 24/2 đã có 11 binh sĩ của nước này dương tính với Covid-19, tăng 4 ca so với một ngày trước đó.

Binh sĩ Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap 

Theo Yonhap, trong số 11 ca nhiễm trong quân đội Hàn Quốc, có 8 binh sĩ bộ binh, 1 sĩ quan hải quân, 1 sĩ quan không quân và 1 sĩ quan thủy quân lục chiến.

Hàn Quốc phát hiện binh sĩ đầu tiên nhiễm Covid-19 vào hôm 21/6 sau khi người này nghỉ phép và thăm quê nhà ở Daegu, nơi được nhận định là tâm dịch Covid-19 ở nước này.

4 ca nhiễm mới nhất được xác định là do tiếp xúc với các sĩ quan nhiễm bệnh bên trong doanh trại.

Trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn Covid-19 lây lan trong hàng ngũ quân nhân, quân đội Hàn Quốc đã cấm binh sĩ rời doanh trại.

Bên cạnh đó, Cơ quan Quân lực Hàn Quốc (MMA) cũng thông báo dừng đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự vốn được lên kế hoạch tổ chức để phục vụ đợt nhập ngũ trong hai tuần tới.

Giới chức quân đội Hàn Quốc đồng thời rà soát tất cả quân nhân từng đến thăm những khu vực này hoặc tiếp xúc với bệnh nhân. Quân đội Hàn Quốc hiện cách ly khoảng 7.700 binh sĩ tại các căn cứ của họ.

Hàn Quốc hiện ghi nhận 763 ca nhiễm Covid-19, trong đó 7 người đã tử vong. Giáo phái Tân Thiên Địa trở thành tâm điểm chú ý của đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc với 2,5 triệu dân, sau khi một người phụ nữ 61 tuổi lây bệnh cho hàng chục người khác. Khoảng 9.300 thành viên giáo phái này đã được yêu cầu tự cách ly hoặc không ra khỏi nhà.

Giới chức Hàn Quốc đã khoanh thành phố Daegu và thành phố Cheongdo lân cận là các khu vực kiểm soát đặc biệt do nghi ngờ đây là các “ổ dịch” khiếm dịch lan nhanh.

Ngày 23/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nâng cảnh báo về dịch bệnh Covid-19 lên mức cao nhất – mức màu đỏ, dựa theo khuyến nghị từ các chuyên gia.

Ông Moon đồng thời thúc giục các quan chức chính quyền không do dự trong việc sử dụng "các biện pháp quyết liệt chưa từng có" nhằm kiềm chế dịch bệnh lây lan.

Mộc Miên (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-11-binh-si-duong-tinh-voi-covid-19-han-quoc-cach-ly-gan-7700-quan-nhan-a312768.html