Phát hiện 11 người di cư Trung Quốc trốn trong máy giặt, tủ quần áo để vào Mỹ


Thứ 4, 11/12/2019 | 08:06


Cùng sự kiện

11 người di cư Trung Quốc đã được tìm thấy trốn bên trong các đồ đạc như máy giặt, tủ quần áo trên một chiếc xe tải ở San Diego, California, Mỹ.

11 người di cư Trung Quốc đã được tìm thấy trốn bên trong các đồ đạc như máy giặt, tủ quần áo trên một chiếc xe tải ở San Diego, California, Mỹ.

Nhiều người trốn trong các đồ đạc như máy giặt, tủ quần áo. Ảnh: Twitter

Tài xế 42 tuổi điều khiển chiếc xe tải từ Mexico nhập cảng ở San Ysidro vào khoảng 5h25 tối ngày 10/12, Cục Hải quan và biên phòng Mỹ (CBP) cho biết.

Trong quá trình kiểm tra, một nhân viên của CBP đã đề nghị kiểm tra kỹ chiếc xe này. 11 công dân Trung Quốc sau đó đã được tìm thấy trốn trong nhiều đồ nội thất trên xe tải.

Cụ thể, những người di cư được phát hiện đang trốn trong một chiếc máy giặt, một cái rương và một tủ quần áo.

Người lái xe, được xác định là nam công dân Mỹ đã bị lực lượng CBP bắt giữ và sau đó được chuyển đến Trung tâm Cải huấn Metropolitan để chờ đợi các thủ tục tố tụng hình sự.

Tên của người đàn ông này không được tiết lộ và chi tiết về các tội danh mà người này phải đối mặt cũng chưa được công bố.

Trong khi đó, 11 công dân Trung Quốc cũng bị bắt.

Ảnh: Twitter

"Những kẻ buôn người bắt những người này chịu đựng những điều kiện vô nhân đạo, có thể gây chết người. May mắn là không ai bị thương nghiêm trọng", ông Pete Flores, một quan chức tại CBP, cho hay.

Sự việc xảy ra sau khi 6 người quốc tịch Trung Quốc khác được tìm thấy trốn trên một chiếc xe tải vào tháng 11.

Cụ thể, vào khoảng 24h ngày 7/11, một người đàn ông 23 tuổi điều khiến xe tải di chuyển tới San Ysidro từ Mexico đã bị chặn lại trong một cuộc kiểm tra.

Nhân viên CBP nhận thấy cửa sau của chiếc xe có vấn đề và khi nhân viên nói chuyện với tài xế, một đội chó đặc vụ đã sủa liên tục.

Cảnh sát sau đó đã phát hiện 6 người trốn trong xe.

Mộc Miên (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-11-nguoi-di-cu-trung-quoc-tron-trong-may-giat-tu-quan-ao-de-vao-my-a304219.html