Phát hiện 11 nhân viên mật vụ Mỹ nhiễm Covid-19


Thứ 7, 09/05/2020 | 11:38


Cùng sự kiện

Mới đây, cơ quan chức năng Mỹ lại phát hiện thêm 11 nhân viên mật vụ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Mới đây, cơ quan chức năng Mỹ lại phát hiện thêm 11 nhân viên mật vụ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tài liệu của Bộ An ninh Nội địa Mỹ tiết lộ 11 mật vụ nước này nhiễm Covid-19. Ảnh minh hoạ

Yahoo News hôm qua (8/5) công bố tài liệu của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) 11 mật vụ đang nhiễm virus, 23 nhân viên đã bình phục và khoảng 60 người khác thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) phải tự cách ly tính đến ngày 7/5. 

Hiện chưa rõ có mật vụ nào trong số đó gần đây làm việc trong Nhà Trắng hoặc tiếp xúc với Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence hay không.

"Để đảm bảo bảo mật thông tin sức khỏe của nhân viên cũng như hoạt động của chúng tôi, Cơ quan Mật vụ sẽ không tiết lộ có bao nhiêu nhân viên nhiễm Covid-19 hay phải cách ly, cũng như có bao nhiêu nhân viên làm việc ở đây", Justine Whelan, phát ngôn viên USSS nói với Yahoo News khi được hỏi về các tài liệu này.

Thông tin về mật vụ Mỹ nhiễm Covid-19 được công bố sau khi Nhà Trắng liên tục ghi nhận các trường hợp nhân viên dương tính với virus SARS-CoV-2 trong tuần này.

Hôm 8/5, truyền thông cho biết Katie Miller, thư ký báo chí của Phó tổng thống Pence và là vợ của cố vấn cấp cao Nhà Trắng Stephen Miller, đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Trước đó, một trong những người phục vụ cá nhân của Tổng thống Trump đã cho kết quả dương tính sau khi biểu hiện các triệu chứng hồi đầu tuần.

Ông Trump và ông Pence đều được xét nghiệm virus thường xuyên và cho đến nay đều có kết quả âm tính. Ông Trump tuần này cho hay ông sẽ bắt đầu làm xét nghiệm hàng ngày, thay vì hàng tuần, sau khi có ca nhiễm trong Nhà Trắng.

Ông cũng khẳng định ông không lo lắng về virus, và tiếp tục tham dự các cuộc họp và sự kiện mà không đeo khẩu trang, bất chấp khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

"Tôi không lo lắng. Nhưng bạn biết đấy, nhìn này, tôi đã hoàn thành công việc. Tôi không lo lắng về mọi thứ. Tôi làm những gì tôi phải làm", ông nói.

"Chúng tôi đã có những biện pháp phòng ngừa rất mạnh mẽ tại Nhà Trắng. Nhưng một lần nữa, chúng ta đang đối phó với một tình huống vô hình. Không ai biết chuyện gì".

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-11-nhan-vien-mat-vu-my-nhiem-covid-19-a322735.html