Phát hiện hành trình “bất thường” của tên lửa Triều Tiên


Thứ 3, 08/08/2017 | 01:22


Cùng sự kiện

Các cơ quan tình báo của Mỹ đã phát hiện hai tên lửa hành trình chống hạm tại một tàu tuần tra của Triều Tiên ở khu vực bờ biển phía Đông nước này.

Các cơ quan tình báo của Mỹ đã phát hiện hai tên lửa hành trình chống hạm tại một tàu tuần tra của Triều Tiên ở khu vực bờ biển phía Đông nước này.

Theo các hình ảnh chụp từ vệ tinh của các cơ quan tình báo Mỹ, một tàu tuần tra có tên lửa dẫn đường Wonsan của Bình Nhưỡng đã chở hai tên lửa hành trình chống hạm Stormpetrel tại khu vực Toejo Dong ở bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

Hành trình di chuyển trên của tên lửa Triều Tiên được nhìn thấy cách đây vài ngày.

Hình ảnh một vụ thử tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: Reuters.

Fox dẫn lời một số quan chức Mỹ, những người biết được những thông tin tình báo mới nhất liên quan tới Triều Tiên cho biết, đây là lần đầu tiên các tên lửa hành trình chống hạm Stormpetrel được Triều Tiên triển khai tại tàu tuần tra từ hồi năm 2014.

Giới chức Mỹ nhận định, sự việc này cho thấy Bình Nhưỡng có khả năng chuẩn bị triển khai một vụ thử tên lửa mới trong vài ngày tới, hoặc đây có thể là một biện pháp phòng về của Bình Nhưỡng nhằm đề phòng trường hợp Hải quân Mỹ cử thêm các tàu chiến tới khu vực bán đảo Triều Tiên.

Bên cạnh đó, động thái này cho thấy Triều Tiên dường như như không quan tâm đến những lệnh trừng phạt hay các cảnh báo cứng rắn từ các nước phương Tây, trong đó có Mỹ.

“Không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Triều Tiên lên kế hoạch dừng các vụ thử tên lửa”, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết.

Hồi tháng 7, Triều Tiên đã thực hiện liên tiếp hai vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa và khẳng định phạm vi bắn của các tên lửa có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hồi tuần trước đã thông qua một nghị quyết trừng phạt Triều Tiên, tuy nhiên Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ phản ứng các lệnh trừng phạt này.

(Theo Fox)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hanh-trinh-bat-thuong-cua-ten-lua-trieu-tien-a198427.html