+Aa-
    Zalo

    Taliban đánh bom liều chết tại Pakistan, ít nhất 55 người thương vong

    ĐS&PL (ĐSPL) - Một kẻ đánh bom liều chết tấn công tại một nhà thờ Hồi giáo ở phía Tây Bắc Pakistan, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

    (ĐSPL) - Một kẻ đánh bom liều chết đã triển khai một vụ tấn công tại một nhà thờ Hồi giáo ở phía Tây Bắc Pakistan, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 30 người bị thương hôm 16/9, một quan chức địa phương cho biết.

    Theo nguồn tin trên, kẻ đánh bom đã triển khai vụ tấn công vào thời điểm có đông tín đồ đang cầu nguyện trong thánh đường trên

    Jamaat-ul-Ahrar được tách ra từ nhóm khủng bố lớn Tehrik-e-Taliban Pakistan (TTP) đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tại ngôi làng Payee Khan, khu vực bất ổn Mohmand giáp biên giới Afghanistan.

    Nhóm này cho biết, đây là một cuộc tấn công trả thù, và cáo buộc các thành việc ở bộ lạc ở khu vực bị đánh bom đã phát động một cuộc tấn công vào lực lượng của chúng, và đồng thời thu giữ vũ khí và bàn giao lại cho chính phủ.

    Nhân viên y tế điều trị cho một nạn nhân trong vụ đánh bom liều chết tại Pakistan hôm 16/9/2016 - Ảnh: Reuters.

    "Kẻ đánh bom liều chết đã xuất hiện tại một nhà thờ đông người, và hét lên" Allahu akbar ", tiếp đó là một vụ nổ lớn", Naveed Akbar, quan chức thuộc khu vực Mohmand Agency của vùng bộ lạc ở Pakistan cho hay.

    Ông Akbar nói thêm rằng một số trường hợp tử vong được cho là do ảnh hưởng từ một phần của nhà thờ sập đổ.

    "Một phần của nhà thờ Hồi giáo và hành lanh đã sập đổ do vụ nổ và rơi vào các tín đồ. Chúng tôi vẫn đang đưa các thi thể và những người bị thương ra khỏi những đống đổ nát của nhà thờ Hồi giáo", ông Akbar nói.

    Vùng biên giới Pakistan với địa hình gồ ghề, hiểm trở từ lâu đã là nơi trú ẩn của các chiến binh al-Qaeda, Taliban và các nhóm chiến binh khác.

    Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã lên án vụ đánh bom và cho biết "các cuộc tấn công của khủng bố không thể phá vỡ quyết tâm của chính phủ nhằm loại trừ chủ nghĩa khủng bố ra khỏi Parkistan".

    An ninh ở Pakistan đã được cải thiện trong những năm gần đây, quân đội cho biết "vụ khủng bố" đã giảm từ 128 xuống 74 tình từ năm 2013 – 2015.Tuy nhiên các nhóm Hồi giáo cực đoan lại tiếp tục triển khai các vụ tấn công với qui mô lớn.

    Vụ đánh bom vào các luật sư ở thành phố Quetta hồi tháng 8 đã khiến 74 người thiệt mạng. Cả Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Jamaat-ur-Ahrar, một nhóm ly khai của Taliban ở Pakistan đều lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

    Nhóm Jamaat-ur-Ahrar cũng nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom tại một công viên ở thành phố Lahore, Parkistan, làm 72 người thiệt mạng, trong đó đa số là trẻ em.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]UICbN8ysk9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-danh-bom-lieu-chet-tai-pakistan-it-nhat-55-nguoi-thuong-vong-a148239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan