+Aa-
    Zalo

    Phát hiện trái tim cố thị trưởng Bỉ khi cải tiến đài phun nước

    ĐS&PL Giới chức thành phố Verviers xác nhận, các công nhân đã tìm thấy chiếc hộp chứa trái tim thị trưởng đầu tiên của thành phố được chôn dưới một dài phun nước.

    Giới chức thành phố Verviers (Bỉ) xác nhận, các công nhân đã tìm thấy chiếc hộp chứa trái tim thị trưởng đầu tiên của thành phố được chôn dưới một dài phun nước.

    Theo đó, hôm 1/9, giới chức thành phố Verviers, phía đông Liège (Bỉ), xác nhận tìm thấy chiếc hộp chứa trái tim ông Pierre David, thị trưởng đầu tiên của thành phố tại đài phun nước mang tên ông. Được biết, chiếc hộp trên được phát hiện trong quá trình cải tạo lại đài phun nước, nằm ở trung tâm thành phố. 

    Chiếc hộp chứa trái tim thị trưởng đầu tiên của thành phố Verviers được tìm thấy từ hôm 20/8. Ảnh: Brussels Times

    Sự kiện này được cho là đã xác nhận một truyền thuyết lâu đời tại thành phố Verviers. Theo đó, truyền thuyết kể rằng khi Thị trưởng David qua đời ở tuổi 58, trái tim của ông ấy đã được chuyển từ cất giữ trong nhà thị chính sang chôn cất phía dưới một đài phun nước ở trung tâm thành phố, đài phun nước sau đó đã được đặt theo tên của ông. 

    Khi công bố thông tin này trên trang Facebook, ủy viên hội đồng địa phương Christine Magis đã viết: "Với tất cả sự tôn kính và chuyên nghiệp, các nhân viên bảo tàng địa phương đã nỗ lực để bảo tồn và trưng bày chiếc hộp chứa trái tim của ông David như một gia sản của chúng tôi". 

    Ông David  từng giám sát các công việc của thành phố từ năm 1798 và cho đến khi ông qua đời vào năm 1839. Ông là quan chức cấp cao và thị trưởng đầu tiên của thành phố Verviers kể từ sau Cách mạng Bỉ năm 1830. 

    Ông được ghi nhận là người mang lại hòa bình cho thành phố. Sau khi cách mạng kết thúc, ông David đã thành đội lính cứu hỏa và trường trung học để đảm bảo cuộc sống cho người dân. Những cư dân tò mò muốn tận mắt chiêm ngưỡng trái tim trong truyền thuyến có thể tham quan triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Verviers. 

    Minh Hạnh(Theo Brussels Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-trai-tim-co-thi-truong-bi-khi-cai-tien-dai-phun-nuoc-a337403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan