Phạt siêu thị kêu gọi nữ nhân viên chạy bộ khỏa thân kỷ niệm thành lập công ty


Thứ 4, 21/11/2018 | 04:20


Cùng sự kiện

Mới đây, một siêu thị tại Hải Nam, Trung Quốc đã kêu gọi toàn bộ các nhân viên nữ tham gia vào cuộc chạy bộ khỏa thân nhằm kỷ niệm 12 năm ngày thành lập công ty.

Mới đây, một siêu thị tại Hải Nam, Trung Quốc đã kêu gọi toàn bộ các nhân viên nữ tham gia vào cuộc chạy bộ khỏa thân nhằm kỷ niệm 12 năm ngày thành lập công ty.

Băng rôn của một siêu ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc kêu gọi các nữ nhân viên tham gia cuộc chạy bộ khỏa thân. Ảnh: Sina

SCMP cho hay cuộc chạy bộ khỏa thân được siêu thị ở tỉnh Hải Nam tổ chức nhân kỷ niệm 12 năm thành lập và đánh dấu mốc 880.000 lượt theo dõi trên ứng dụng WeChat.

"Chúng tôi đang tìm kiếm 10 nữ nhân viên chạy bộ khỏa thân trong 10 phút, mỗi người sẽ được thưởng 10.000 nhân dân tệ (1.440 USD)", một băng rôn trưng trước cửa hàng viết. 

Hình ảnh trên được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, ngay lập tức đã bị dư luận lên tiếng chỉ trích thậm tệ siêu thị này vì đã thiếu tôn trọng phụ nữ: "Chiêu trò quảng cáo này thật quá rẻ tiền!Ông sếp mới là người nên chạy ấy!".

Và rồi câu chuyện đã đến tai giới chức địa phương. Đại diện Hội Phụ nữ thành phố Hải Khẩu, Viện Công nghiệp và Thương mại thị trấn Long Hoa đã tới hiện trường và phạt nóng trung tâm mua sắm nói trên 900 nhân dân tệ (130 USD). Theo tờ Hainan Daily, tấm băng-rôn cũng bị gỡ bỏ ngay lập tức và đại diện của hội phụ nữ đã làm việc với người quản lý của trung tâm mua sắm này.

Ban quản lý siêu thị bị giới chức địa phương phạt nóng tại chỗ. Ảnh: Sina

Ban quản lý trung tâm mua sắm đã gửi thư xin lỗi công chúng và cho biết, cuộc thi này không nằm trong chương trình hay kế hoạch từ trước của ban quản lý, mà do một người trong bộ phận tổ chức sự kiện tự thực hiện và người này sẽ bị phạt nặng.

Theo người đại diện của giới chức địa phương, hình phạt dành cho siêu thị này có thể vẫn chưa dừng lại ở đó, thành phố sẽ tổ chức cuộc họp để tìm ra hướng xử lý tiếp theo.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-sieu-thi-keu-goi-nu-nhan-vien-chay-bo-khoa-than-ky-niem-thanh-lap-cong-ty-a252091.html