Phe Cộng hòa tại Pennsylvania trình trình nghị quyết phản đối kêt quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020


Chủ nhật, 29/11/2020 | 00:04


Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tại Pennsylvania đã đệ trình một giải pháp giải quyết mâu thuẫn liên quan tới kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tại Pennsylvania đã đệ trình một giải pháp giải quyết mâu thuẫn liên quan tới kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Ngày 27/11, các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tại bang Pennsylvania đã đệ trình một giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Theo đó, giải pháp này dự kiến tuyên bố kết quả bầu cử năm 2020 "đang có tranh chấp" đồng thời trì hoãn việc xác nhận phiếu bầu tại bang Pennsylvania, nơi cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và Quốc hội từng đưa ra nhưng nhận định tương tự.

Pennsylvania mới đây đã xác nhận chiến thắng thuộc về đại diện đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: Pittsburgh

Các đảng viên Cộng hòa cho biết có nhiều vấn đề phát sinh gây sự tranh chấp trong kết quả bầu cử, bao gồm việc gia hạn bỏ phiếu qua thư, phán quyết của Tòa án tối cao Pennsylvania đã nới lỏng các hạn chế liên quan đến chứng thực chữ ký. Họ cũng cáo buộc Tổng thư ký bang Pennsylvania Kathy Boockvar đã chứng nhận kết quả bầu cử "quá sớm bất chấp các vụ kiện tụng đang diễn ra".

Nghị quyết trên được soạn thảo và đệ trình bởi nhóm đảng viên Cộng hòa không thuộc đội ngũ của Tổng thống Trump. Được biết, nghị quyết vẫn chưa được bỏ phiếu thông qua tại Hạ viện và Thượng viện. Dự kiến sớm nhất là vào 30/11, nghị quyết này mới được xem xét bỏ phiếu thông qua. 

Minh Hạnh (Theo Pittsburgh)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-cong-hoa-tai-pennsylvania-trinh-trinh-nghi-quyet-phan-doi-ket-qua-bau-cu-tong-thong-my-2020-a347625.html