Phi công Anh may mắn thoát chết khi máy bay chiến đấu nổ tung trên không


Thứ 5, 22/03/2018 | 08:55


Cùng sự kiện

Khi những ngọn lửa bốc lên xung quanh, phi công David Arrowster thuộc đội Red Arrows đã nhanh chóng nhảy dù đến nơi an toàn và thoát chết trong gang tấc.

Khi những ngọn lửa bốc lên xung quanh, phi công David Arrowster thuộc đội Red Arrows đã nhanh chóng nhảy dù đến nơi an toàn và thoát chết trong gang tấc.

Bộ Quốc phòng Anh cho hay, một máy bay chiến đấu Hawk T1 thuộc phi đội Red Arrow của Không quân Hoàng gia Anh đã bốc cháy trên không sau khi cất cánh từ căn cứ tại đảo Anglesey, xứ Wales hồi 13h30 hôm 20/3.

Phi công của máy bay, Đại úy David Stark, đã nhanh chóng thoát ra ngoài, còn một kỹ sư máy vẫn mắc kẹt và thiệt mạng trong chiếc máy bay bốc cháy và phát nổ trước khi lao xuống đất. Kỹ sư Jonathan Bayliss, 41 tuổi, vừa tham gia phi đội Red Arrows. Trở thành thành viên của Red Arrows là mơ ước của ông Bayliss ngay từ khi còn học trong trường.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Dailymail.

Một nhiếp ảnh gia nghiệp dư David Taylor, 50 tuổi, đã chụp lại được giây phút kinh hoàng khi chiếc máy bay phát nổ. Ông này nói: "Tôi thực sự bất ngờ với những gì nhìn thấy. Chiếc máy bay cất cánh hoàn toàn bình thường. Càng máy bay thu lại tuy nhiên đột nhiên lại hạ xuống ngay sau đó, chiếc máy bay quay đầu đột ngột trước khi bốc cháy và nổ tung”, ông Taylor nói.

Các hình ảnh do ông Taylor ghi lại cho thấy vụ tai nan diễn ra chỉ trong 116 giây. Theo đó, Đại úy Stark được trông thấy nhảy dù thoát ra ngoài và gần chạm đất khi phía sau là chiếc máy bay nổ tung thành cầu lửa.

Ông Taylor cho hay sẽ cung cấp các hình ảnh này cho cảnh sát và Không quân Hoàng gia Anh để phục vụ quá trình điều tra. Đây là tai nạn đầu tiên liên quan otiws máy bay thuộc phi đội Red Arrow của Không quân Hoàng gia Anh kể từ năm 2011.

GIA BẢO (Theo Dailymail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-anh-may-man-thoat-chet-khi-may-bay-chien-dau-no-tung-tren-khong-a223439.html