Phi công bị Nga tố bắn rơi MH17 tự sát ở nhà riêng


Thứ 3, 20/03/2018 | 04:15


Cùng sự kiện

Một phi công chiến đấu người Ukraine bị Nga đổ lỗi trong vụ bắn hạ chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã tự sát ở nhà riêng.

Một phi công chiến đấu người Ukraine bị Nga đổ lỗi trong vụ bắn hạ chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã tự sát ở nhà riêng.

Theo báo cáo của Ukraine, Vladislav Voloshin, Đại úy phi công Su-25 trong Không quân Ukraine đã tử vong ở nhà riêng tại Mykolayiv. Voloshin, 29 tuổi khẳng định mình là nạn nhân của một chiến dịch bôi nhọ của Nga đã dần tuyệt vọng và quyết định ra đi.

Vợ của Voloshin nghe thấy tiếng súng và chạy đến chỗ chồng, cô gọi cảnh sát và nhân viên y tế, nhưng họ không thể cứu được mạng sống của viên phi công, theo các báo cáo. Những đồng nghiệp của Voloshin xác nhận rằng trong thời gian qua, anh luôn chán nản vì những vấn đề trong công việc. Một cuộc điều tra hành động giết người đã được các nhà chức trách Ukraine khởi động mặc dù các báo cáo ban đầu cho thấy Voloshin đã tự kết liễu cuộc sống của mình.

Voloshin đã tự sát tại nhà riêng. Ảnh: Getty

Tổng cộng có 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng khi chiếc Boeing 777 bị bắn rơi ở Ukraine trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur vào ngày 17/7/2014. Sau khi bị Nga cáo buộc bắn rơi MH17, Voloshin bỏ Không quân Ukraine và làm giám đốc sân bay quốc tế Mykolayiv kể từ năm 2017.

Một tài liệu của BBC vào năm 2016 đã chứng minh rõ hơn những cáo buộc chống lại Voloshin, trực tiếp mâu thuẫn với kết quả cuộc điều tra chính thức mà Hà Lan tuyên bố là do khủng bố. Các nhà điều tra thấy MH17 bị bắn rơi bởi một quả đạn tên lửa Buk-to-air cực mạnh từ lãnh thổ do những người nổi dậy ủng hộ Nga.

Voloshin cho biết năm ngoái: "Tôi không bắn hạ chiếc MH17. Một cựu quân nhân gọi là (Evgeny) Agapov - một kỹ sư cơ khí đã đưa ra những bằng chứng trái ngược với tôi". Agapov đã nói với các nhà điều tra Nga rằng Đại úy Voloshin đã đến một hòn đảo được trang bị tên lửa không đối không, và quay trở lại ngay sau khi chiếc Boeing 777 bị hạ. Sau khi hạ cánh tại căn cứ không quân Dnipropetrovsk, Voloshin đã "sợ hãi", lẩm bẩm rằng chiếc máy bay "đã ở sai địa điểm vào thời điểm sai lầm", Agapov tuyên bố.

Một ủy ban điều tra của Nga đứng đầu là Alexander Bastrykin, bạn học cũ của ông Vladimir Putin, nhấn mạnh rằng nhân chứng đã trải qua một cuộc thử nghiệm và lời khai của ông ta là đáng tin cậy.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-bi-nga-to-ban-roi-mh17-tu-sat-o-nha-rieng-a223119.html