Phi công suýt bật khóc khi đáp thành công máy bay chở các con bị hỏng hệ thống điều khiển


Thứ 4, 16/10/2019 | 02:30


Cùng sự kiện

Phi công nghiệp dư đã đưa chiếc máy bay động cơ cánh quạt hạng nhẹ chở gia đình mình bị hỏng hệ thống điều khiển hạ cánh an toàn.

Phi công nghiệp dư đã đưa chiếc máy bay động cơ cánh quạt hạng nhẹ Piper Arrow chở gia đình mình bị hỏng hệ thống điều khiển hạ cánh an toàn. Đoạn video được Daily Mail đăng tải.


Piper Arrow Ảnh: X-Plane Reviews

Công dân người Canada Devin Miller đi du lịch khắp nước Mỹ cùng vợ và hai con. Chiếc máy bay động cơ cánh quạt hạng nhẹ của Miller đã cất cánh từ sân bay “Folcon Field” ở bang Georgia (Mỹ), nhưng trong quá trình bay, hệ thống điều khiển bằng van tiết lưu bị hỏng và động cơ máy bay bị kẹt ở vị trí công suất tối đa.

Miller đã liên hệ với điều phối viên không lưu và thông báo về hỏng hóc. Ngay lập tức các đơn vị mặt đất bắt đầu tìm kiếm sân bay với đường băng cất-hạ cánh đủ dài cho cú tiếp đất khẩn cấp. Trong lúc đó, phi công Miller đã cố gắng làm mọi cách kiểm soát công suất động cơ một cách bình tĩnh để các con không hoảng sợ.

Cuối cùng, anh đã đáp thành công chiếc máy bay xuống sân bay “Meridian Reginal” ở bang Missisippi (Mỹ). Khi chiếc máy bay dừng hẳn, Miller và vợ cố gắng không bật khóc vì sung sướng. Phi công nghiệp dư này đã đăng tải đoạn video hạ cánh khẩn cấp để “kêu gọi các phi công khác luyện tập tình huống tương tự cùng với nhân viên hướng dẫn trong điều kiện an toàn”.

Một thời gian sau, gia đình Miller tiếp tục đi du lịch khắp nước Mỹ trên chiếc máy bay của người bạn.

Nam Hiếu (Theo Lenta)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-suyt-bat-khoc-khi-dap-thanh-cong-may-bay-cho-cac-con-bi-hong-he-thong-dieu-khien-a297051.html