+Aa-
    Zalo

    Phía sau cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn mang tên 'Đỉnh Sấm Sét'

    ĐS&PL Hơn 100 máy bay chiến đấu của Mỹ và Hàn Quốc đã tham gia cuộc tập trận chung thường niên mang tên Max Thunder ( Tạm dịch: Đỉnh Sấm Sét) trên bán đảo Triều Tiên...

    Hơn 100 máy bay chiến đấu của Mỹ và Hàn Quốc đã tham gia cuộc tập trận chung thường niên mang tên Max Thunder ( Tạm dịch: Đỉnh Sấm Sét) trên bán đảo Triều Tiên, không quân Hàn Quốc cho biết ngày 20/4

    Theo Yonhap, cuộc diễn tập mang tên Max Thunder bắt đầu từ ngày 14/4, kéo dài hai tuần với sự tham gia của khoảng 1.200 quân, bao gồm cả lính Mỹ đồn trú tại Nhật.

    Hàn Quốc triển khai các chiến đấu cơ F-15K, KF-16, FA-50, F-4E, F-5, cũng như máy bay vận tải C-130 và máy bay cảnh báo sớm E-737. Mỹ triển khai nhiều chiến đấu cơ khủng như F-16, U-2, AV-8B và EA-18G.

    Trong cuộc tập trận Max Thunder lần này, tại căn cứ không quân Kunsan Mỹ - Hàn đã hoàn tất tập trận tấn công chính xác dựa trên giả định.

    Máy bay F-16 của Không quân Mỹ cất cánh tại Kunsan Air Base, Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận ngày 20/4/2017 (Ảnh: Yonhap).

    Giữa lúc căng thẳng có chiều hướng gia tăng, cuộc tập trận Mỹ - Hàn diễn ra, gây không ít áp lực lên bán đảo Triều Tiên. Bên cạnh đó, tàu sân bay Mỹ, sau khi tập trận chung với Australia lại được thông tin là đang trong hải trình hướng đến Triều Tiên càng làm cho bầu không khí thêm căng thẳng. Thông thường, các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn luôn được phía Triều Tiên quan tâm sát sao và nêu quan điểm một cách mạnh mẽ.

    Theo truyền thông Hàn Quốc, vào ngày thứ Sáu (21/4), chỉ huy không lực của hai nước dự kiến lên máy bay của nhau để thể hiện thiện chí.

    Trung tướng Won In-chul, chỉ huy bộ Tư lệnh Chiến dịch Không lực Hàn Quốc sẽ lên một chiếc F-16 của Mỹ, trong khi Trung tướng Thomas Bergeson, Tư lệnh Không lực số 7 của Mỹ sẽ lên máy bay FA-50.

    "Thông qua cuộc tập trận quân sự lần này, không lực Mỹ và Hàn Quốc thể hiện năng lực áp đảo kẻ thù một cách điêu luyện và đáp trả bất cứ hành động khiêu khích nào của đối phương ở mọi nơi và bất cứ đâu", Trung tướng Won In-chul nhấn mạnh.

    Chỉ huy không quân Mỹ cũng nói thêm, những cuộc tập trận chung giữa Mỹ - Hàn là cơ hội tốt để không quân hai nước nâng cao kỹ năng chiến đấu, điều không thể thiếu trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày một lên cao.

    PHƯƠNG ANH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-sau-cuoc-tap-tran-chung-my---han-mang-ten-dinh-sam-set-a187838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan