Phiến quân tấn công trường học Philippines, bắt cóc con tin


Thứ 4, 21/06/2017 | 13:37


Cùng sự kiện

Sáng 21/6, các tay súng nổi dậy có trang bị vũ khí, trong đó có phần tử tổ chức Chiến binh Tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) đã tấn công vào một ngôi trường ở tỉnh Bắc Cot

Sáng 21/6, các tay súng nổi dậy có trang bị vũ khí, trong đó có phần tử tổ chức Chiến binh Tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) đã tấn công vào một ngôi trường ở tỉnh Bắc Cotabato trên đảo Mindanao.

Theo báo Thanh Niên, Reuters dẫn thông báo của cảnh sát cho biết khoảng 300 tay súng nổi dậy có trang bị vũ khí, trong đó có phần tử tổ chức Chiến binh Tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) đã tấn công vào một ngôi trường ở thị trấn Pigcawayan thuộc tỉnh Bắc Cotabato trên đảo Mindanao. Thị trấn này cách thành phố Marawi, nơi đang diễn ra cuộc chiến khốc liệt, khoảng 190 km.

"Chúng tôi xác nhận chúng đã chiếm giữ trường học và có dân thường mắc kẹt trong đó. Chúng tôi đang trong quá trình xác minh danh tính và số lượng người bị mắc kẹt", cảnh sát trưởng thị trấn Pigcawayan, ông Realan Mamon cho biết.

Thành phố Marawi, miền Nam Philippines hôm 16/6 - Ảnh Reuters

Theo báo Tuổi Trẻ, trả lời phỏng vấn một đài phát thanh, Chánh thanh tra cảnh sát thị trấn Pigcawayan, sĩ quan Realan Mamon cho biết các thành viên thuộc nhóm Các tay súng tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) đã giao tranh với quân đội Philippines. 

"Chúng tôi chỉ có thể xác nhận rằng chúng đã chiếm một trường học và bắt giữ nhiều thường dân. Chúng tôi đang tiến hành đánh giá xem có bao nhiêu người đang nằm trong tay chúng và danh tính của họ", cảnh sát trưởng Mamon thông báo.

Trong khi đó ông Eliseo Garcesa, lãnh đạo thị trấn Pigcawayan, chỉ có thể thông tin với truyền thông rằng đang nắm thông tin về vụ việc để xem tổn thất như thế nào.

Theo báo Vietnamnet, trong gần một tháng qua, quân đội Philippines đã giao chiến với các phiến quân Hồi giáo tại Marawi, thủ phủ của quần đảo Mindanao.

Ngoài nhóm khủng bố Maute - tuyên bố trung thành với IS - còn có khoảng 20 người nước ngoài và các phần tử cực đoan khác bao gồm BIFF, đang hoành hành tại Mindanao.

Theo số liệu thống kê chính thức, tổng số người chết trong các cuộc giao tranh tại miền nam Philippines hiện đã vượt quá con số 300, trong đó có khoảng 225 phiến quân, 59 binh sĩ và 26 dân thường.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-tan-cong-truong-hoc-philippines-bat-coc-con-tin-a194032.html