Philippines: Cặp đôi bị cấm ôm hôn ở nơi công cộng để ngừa dịch COVID-19


Chủ nhật, 14/03/2021 | 01:47


Cùng sự kiện

Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) cho biết các hành động ôm hôn, cầm tay, thể hiện tình cảm thân mật ở nơi công cộng sẽ bị cấm để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) cho biết các hành động ôm hôn, cầm tay, thể hiện tình cảm thân mật ở nơi công cộng sẽ bị cấm để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Ngày 10/3, Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) đã ban hành lệnh cấm các cặp đôi ôm hôn, cầm tay và thể hiện tình cảm thân mật ở nơi công cộng trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 tại nước này. 

Những hành động ôm hôn, thể hiện tình cảm thân mật nơi công cộng bị cấm tại Philippines. Ảnh minh hoạ: Outlook India

Theo đó, giám đốc PNP, ông Debold Sinas cho biết lệnh cấm cũng được áp dụng đối với các thành viên trong gia đình và bạn bè thân thiết. Tuy nhiên, ông Sinas khẳng định những người vi phạm sẽ không bị bắt giữ mà chỉ bị nhắc nhở tuân thủ đúng các quy định phòng dịch COVID-19.

Chia sẻ với các phóng viên, giám đốc PNP cho biết cảnh sát từ lâu đã đưa ra cảnh báo về việc duy trì khoảng cách giữ người với người để phòng tránh sự lây lan của virus SARS-CoV-2 sau khi Philippines nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. 

Chuẩn tướng Ildebrandi Usana nói thêm về quyết định này: "Chiến dịch này ngăn chặn các hành vi thân mật nơi công cộng và chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các mối quan hệ gần gũi như gia đình, bạn bè, tình nhân... Lực lượng cảnh sát sẽ không có thời gian để hỏi từng người rằng liệu họ có phải một đôi không. Bởi vậy, chỉ cần họ bị bắt gặp đang ôm nhau hoặc thậm chí có hành vi thân mật như đặt tay lên vai đối phương, họ sẽ bị coi là vi phạm quy định".

Sau khi quy định này được ban hành, đã có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Trong đó, một số người cho rằng Philippines đã đưa ra quá nhiều quy tắc nhằm vào cá nhân nhưng lại không có hiệu quả. Người dân nhận định chính phủ nên tập trung vào vấn đề cốt lõi của các biện pháp phòng dịch và có cách tiếp cận khoa học hơn. 

Minh Hạnh (Theo Manila Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-cap-doi-bi-cam-om-hon-o-noi-cong-cong-de-ngua-dich-covid-19-a359099.html