Philippines ủng hộ kêu gọi của Mỹ về '3 ngừng' trên Biển Đông


Thứ 4, 05/08/2015 | 02:11


Ngày 4/8, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cho biết nước này sẽ ủng hộ lời kêu gọi của Mỹ về việc tạm ngừng các hoạt động xây dựng tại khu vực tranh chấp BĐ

Ngày 4/8, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cho biết nước này sẽ ủng hộ lời kêu gọi của Mỹ về việc tạm ngừng các hoạt động xây dựng tại những khu vực tranh chấp trên Biển Đông.

Ngày 4/8, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cho biết nước này sẽ ủng hộ lời kêu gọi của Mỹ về việc tạm ngừng các hoạt động xây dựng tại những khu vực tranh chấp trên Biển Đông, bất chấp lập trường của Trung Quốc cho rằng không nên đưa vấn đề này ra thảo luận tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 48 (AMM 48) khai mạc cùng ngày ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario nhấn mạnh việc Trung Quốc tiến hành cải tạo các đảo tranh chấp trên Biển Đông là "mối đe dọa" đối với tất cả các quốc gia ở Đông Nam Á. Ảnh: AFP/ TTXVN.

Ngoại trưởng Del Rosario cho biết Philippines sẵn sàng giúp làm giảm căng thẳng ở Biển Đông nếu Trung Quốc và các bên có tuyên bố chủ quyền nhất trí như vậy. Ông nêu rõ Philippines hoàn toàn ủng hộ và sẽ tích cực thúc đẩy lời kêu gọi của Mỹ về "3 ngừng": ngừng hoạt động bồi lấp, ngừng hoạt động xây dựng và ngừng các hành động gây hấn có khả năng làm leo thang căng thẳng.
Ngoài ra. Ngoại trưởng Del Rosario cho biết Philippines có kế hoạch đưa vấn đề Biển Đông ra thảo luận tại AMM 48.
Các phát biểu trên của ông Del Rosario được đưa ra một ngày sau khi Trung Quốc tuyên bố không muốn đưa vấn đề Biển Đông ra thảo luận tại các hội nghị của ASEAN trong tuần này.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có mặt ở Kuala Lumpur trong hai ngày 5 và 6/8.

Theo TTXVN

Xem thêm video:

[mecloud]UTel6b0n8b[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-ung-ho-keu-goi-cua-my-ve-3-ngung-tren-bien-dong-a104863.html