Phillippines ghi nhận 4 biến chủng virus SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm cao


Chủ nhật, 14/03/2021 | 13:15


Cùng sự kiện

Phillippines hiện ghi nhận tới 4 biến chủng khác nhau của virus SARS-CoV-2 khiến tình hình dịch COVID-19 căng thẳng trở lại.

Phillippines hiện ghi nhận tới 4 biến chủng khác nhau của virus SARS-CoV-2 khiến tình hình dịch COVID-19 căng thẳng trở lại.

Phillippines phát hiện 4 biển chủng virus SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm cao. Ảnh minh họa

Theo Straits Times, bộ Y tế Philippines ngày 13/3 thông báo phát hiện biến chủng SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ Brazil ở một bệnh nhân người Philippines mới trở về từ Brazil. Tuy nhiên, thông báo không tiết lộ thông tin bệnh nhân,

Biến chủng này có tên P1, được phát hiện đầu năm nay ở thành phố Manaus, bang Amazonas của Brazil vào tháng 11/2020 và gây ra cuộc khủng hoảng y tế nghiêm trọng cho quốc gia Nam Mỹ này.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, biến chủng P1 không chỉ dễ lây lan hơn mà còn khiến những người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh có nguy cơ tái nhiễm. Biến chủng này hiện đã xuất hiện ở hơn 20 quốc gia khác.

Bên cạnh đó, Philippines cũng đang chật vật đối phó với biến chủng virus SARS-CoV-2 từ Anh và Nam Phi, với lần lượt 177 và 90 người nhiễm virus.

Ngoài ra, còn một biến chủng khác có nguồn gốc từ chính Phillippines cũng đã khiến hơn 90 người dân nước này nhiễm bệnh.

Theo bộ Y tế Phillippines, biến chủng này có nhiều đặc tính di truyền giống chủng P1 ở Brazil, dù có thể làm tăng khả năng lây nhiễm so với chủng nguyên gốc nhưng chưa phải chủng biến thể đáng lo ngại.

Philippines hiện là vùng dịch lớn hai Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Ngày hôm qua, Phillippines ghi nhận gần 4.899 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 621,498, theo worldometers.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phillippines-ghi-nhan-4-bien-chung-virus-sars-cov-2-co-kha-nang-lay-nhiem-cao-a359146.html