Phó Tổng thống Mike Pence lần đầu liên lạc với người kế nhiệm Kamala Harris


Thứ 7, 16/01/2021 | 08:28


Mới đây, phó Tổng thống Mỹ đương nhiệm Mike Pence đã chủ động gọi điện và chúc mừng người kế nhiệm Kamala Harris ngay trước lễ nhậm chức.

Mới đây, phó Tổng thống Mỹ đương nhiệm Mike Pence đã chủ động gọi điện và chúc mừng người kế nhiệm Kamala Harris ngay trước lễ nhậm chức.

Trong khi Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump vẫn "im hơi lặng tiếng" và chưa từng gọi điện hay mời Tổng thống đắc cử Joe Biden tới Nhà Trắng kể từ khi thất cử tới nay, phó Tổng thống Mike Pence đã có bước tiến đầu tiên. Theo đó, 2 nguồn thạo tin tiết lộ với AP rằng ông Pence hôm 14/1 đã chủ động liên lạc với người kế nhiệm, bà Kamala Harris.

Ông Mike Pence đã chủ động gọi điện chúc mừng chiến thắng của bà Kamala Harris vào hôm 14/1. Ảnh: MarketWatch

Được biết, giữa 2 người đã có một cuộc trao đổi tốt đẹp, trong đó, ông Mike Pence đã chúc mừng chiến thắng của bà Kamala Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Cuộc điện thoại đến sau khi Quốc hội Mỹ, dưới sự chủ trì của ông Pence, chính thức tuyên bố xác nhận chiến thắng của bộ đôi đảng Dân chủ Joe Biden-Kamala Harris.

Sau khi Quốc hội công nhận ông Biden là tổng thống tiếp theo của Mỹ, ông Trump đã lên tiếng nhận thua và cam kết chuyển giao quyền lực hoà bình, có trật tự. Tuy nhiên, trong khi phó Tổng thống Mike Pence đang đẩy nhanh việc thực hiện đúng các nghi thức chuyển giao quyền lực và chuẩn bị rời nhiệm sở, Tổng thống Trump vẫn giữ im lặng và để ngỏ khả năng tới dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm. 

Minh Hạnh (Theo AP) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-mike-pence-lan-dau-lien-lac-voi-nguoi-ke-nhiem-kamala-harris-a352896.html