Phóng viên Trung Quốc bị ‘ném đá’ vì thái độ, lườm nguýt đồng nghiệp


Thứ 4, 14/03/2018 | 23:08


Cùng sự kiện

Một nữ nhà báo Trung Quốc trở thành trung tâm của cơn bão truyền thông khi cô thể hiện rõ ràng thái độ tức giận của mình với các phóng viên khác.

Một nữ nhà báo Trung Quốc trở thành trung tâm của cơn bão truyền thông khi cô thể hiện rõ ràng thái độ tức giận của mình với các phóng viên khác.

Sự việc này xảy ra vào ngày hôm qua (13/3) tại buổi họp báo ở Đại lễ đường Nhân dân trong khuôn khổ kỳ họp Quốc hội Trung Quốc khóa 13. Bức ảnh phát tán trên mạng xã hội cho thấy nhà báo Liang Xiangyi nhìn vào một nhà báo khác – người đang đứng lên đặt câu hỏi – với một thái độ khinh thị. Nhà báo đặt câu hỏi được xác định là Zhang Huijun, từ American Multimedia Television của Mỹ.

Thái độ của Liang khiến nhiều nhà báo khác bức xúc. Ảnh: SCMP

Liang nhìn Zhang khi cô bắt đầu nói, quay đầu đi và thở dài. Zhang vẫn tiếp tục tập trung nhấn mạnh vào câu hỏi của mình, xoay quanh bối cảnh 40 năm mở cửa và cải tổ của Trung Quốc. Liang sau đó cúi xuống nắm tay và nhướn lông mày trước khi cô nhìn Zhang một lần nữa. Đó là khi ánh mắt “khủng khiếp” xuất hiện và được ghi lại.

Sau khi đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội Weibo, nhiều người dùng công khai chỉ trích Liang vì hành vi có phần khiếm nhã, trong khi một số người khác lại bất ngờ ủng hộ.

"Được rồi! Bạn đã thay mặt chúng tôi để mắt đến vấn đề", một người viết. "Tôi muốn vỗ tay vì sự trung thực của bạn! Những câu hỏi như vậy gây phiền nhiễu và không có ý nghĩa gì cả", một người khác nói.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, trang Weibo cá nhân của Liang đã bị chặn và tên cô cũng không xuất hiện khi được tìm kiếm trên mạng.  

Theo đoạn chat rò rỉ trên WhatsonWeibo, Liang nói rằng sở dĩ cô bày tỏ thái độ như vậy là vì “người bên cạnh quá ngốc nghếch”.

Nhiều phóng viên khác đã đặt câu hỏi về thái độ của Liang. “Rõ ràng Liang không biết hành động của mình đang bị ghi lại, và cô ấy cũng quên mất tác phong chuẩn mực của một nhà báo. Đây có lẽ là bài học lớn cho cô ấy”, một phóng viên bày tỏ quan điểm trên Weibo.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-trung-quoc-bi-nem-da-vi-thai-do-luom-nguyt-dong-nghiep-a222518.html