Quả cầu ánh sáng khổng lồ bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Nga


Chủ nhật, 29/10/2017 | 03:49


Cùng sự kiện

Nhiều người dân Nga chứng kiến một quả cầu ánh sáng màu trắng chói lóa nghi là UFO bay lơ lửng lên xuống gần một tòa nhà chọc trời Siberia thuộc vùng Viễn Đông, Nga.

Nhiều người dân Nga chứng kiến một quả cầu ánh sáng màu trắng chói lóa nghi là UFO bay lơ lửng lên xuống gần một tòa nhà chọc trời Siberia thuộc vùng Viễn Đông, Nga.

Theo Dailymail, quả cầu ánh sáng xuất hiện vào ngày 26/10 tại vùng Siberia, Nga. Sau khi hàng loạt các bức ảnh và video về hiện tượng lạ được tung lên trên mạng internet, người dùng mạng xã hội đã phỏng đoán rằng đây có thể là một vật thể bay không xác định của người ngoài hành tinh trên bầu trời nước Nga.

Sự xuất hiện của hiện tượng kì lạ này làm dấy lên nhiều giả thiết. Ảnh: (Ảnh: The Siberia Times)

"Tôi đi ra ngoài hút thuốc lá và nghĩ đó là ngày tận thế", một người dùng có tên Vasily Zubkov chia sẻ về hiện tượng lạ.

Nhiếp ảnh gia Siberia Sergey Anisimov ở thị trấn Salekhard là một trong những người đã ghi lại được hiện tượng hiếm hoi trên.

"Tôi thật sự ngạc nhiên trong vài phút, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Ánh sáng đã xuất hiện từ phía cây cối và tiến về phía tôi. Ban đầu, tôi cho rằng đó là đèn pha nhưng tôi đã nhầm. Sau đó, quả cầu dần tan ra thành vòng cung rồi biến mất", ông nói.

Quả cầu sau đó dần tan biến với nhiều màu sắc rất đẹp. Ảnh Alexey Yakovlev.

Sự kiện nhanh chóng gây xôn xao mạng xã hội với các giả thuyết như vật thể bay của người ngoài hành tinh, cực quang phương Bắc hay một lỗ hổng liên tục trong không-thời gian…., theo Mirror.

“Tôi ra ngoài hút thuốc lá và thình lình thấy nó lơ lửng đằng trước, tôi đã nghĩ đó là sự kết thúc của thế giới”, một thanh niên bình luận trên mạng xã hội VKontakte của Nga.

Nhiều người khác lại cho rằng hiện tượng bí ẩn này có liên quan đến người ngoài hành tinh.

Một số người suy nghĩ đơn giản hơn thì cho rằng nó liên quan đến vụ thử tên lửa Satan 2 của nước này khi cùng ngày, tổng thống Vladimir Putin đã đích thân bắn bốn tên lửa đạn đạo trong cuộc diễn tập kiểm tra khả năng chiến đấu của các lực lượng hạt nhân chiến lược Nga.

(Ảnh: The Siberia Times)

Các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa này đã bị bay trên hầu hết lãnh thổ rộng lớn của Nga, từ Plesetsk ở phía tây nước Nga đến bán đảo Kamchatka ở điểm cực bắc của Nga.

Được biết năm 2009, một hiện tượng tương tự cũng xảy ra trên bầu trời Na Uy mà nguyên nhân đến từ vụ phóng tên lửa thử nghiệm thất bại của Nga, do đó nhiều người cho rằng hiện tượng này có thể có cùng nguyên nhân như vậy.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-cau-anh-sang-khong-lo-bi-an-xuat-hien-tren-bau-troi-nga-a207075.html