+Aa-
    Zalo

    Quan chức đảng Cộng hoà chính thức công nhận ông Joe Biden là tổng thống đắc cử

    ĐS&PL Một số thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà đã công nhận ông Joe Biden là tổng thống đắc cử sau khi Đại cử tri đoàn chính thức bỏ phiếu cho ông.

    Một số thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà đã công nhận ông Joe Biden là tổng thống đắc cử sau khi Đại cử tri đoàn chính thức bỏ phiếu cho ông.

    Ngày 14/12, cuộc họp Đại cử tri đoàn đã chính thức xác nhận chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Theo đó, một số thượng nghị sĩ cấp cao của đảng Cộng hoà đã bắt đầu công nhận ông Biden là tổng thống đắc cử. 

    Thượng nghị sĩ John Thune là quan chức cấp cao nhất của đảng Cộng hoà lên tiếng công nhận điều này. Ông Thune nói rằng ông Biden đã trở thành tổng thống đắc cử ngay khi sô phiếu đại cử tri của ông đạt mốc 270 trong cuộc bầu cử vừa qua.

    Đại cử tri đoàn chính thức bỏ phiếu bầu ông Joe Biden thành tổng thống đắc cử.

    Ông Thune phát biểu: "Theo quan điểm của tôi, đây chính là cách đất nước này và chúng ta quyết định các cuộc bầu cử tổng thống, Hiến pháp của chúng ta đã được xây dựng và chúng ta tin tưởng tuyệt đối vào nó". 

    Thượng nghị sĩ Roy Blunt (Mo.), một thành viên của ban lãnh đạo và là đảng viên Cộng hòa số 4 tại Thượng viện, nói thêm: "Hiện chúng tôi đã trải qua quá trình lập hiến và các đại cử tri đã bỏ phiếu để chọn ra tân tổng thống".

    Theo đó ông Blunt sẽ người đứng đầu ủy ban phụ trách kế hoạch cho lễ nhậm chức. Ông Blunt tuyên bố sẽ "làm việc với Tổng thống đắc cử Joe Biden và ủy ban nhậm chức tổng thống của ông để lên kế hoạch cho lễ tuyên thệ nhậm chức" vào ngày 20/1 tới.

    Thượng nghị sĩ Shelley Moore Capito, thành viên nhóm lãnh đạo đa số thượng viện đảng Cộng hoà, nhận định: "Tôi nghĩ đã đến lúc bước sang trang mới và bắt đầu một chính quyền mới".

    Thượng nghị sĩ Rob Portman (R-Ohio), một thành viên khác trong nhóm lãnh đạo đảng Cộng hoà, cũng công nhận chiến thắng của ông Joe Biden. Ông phát biểu: "Cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn ngày hôm nay đã xác định ông Biden chính là tổng thống đắc cử". 

    Động thái này được đưa ra trong thời điểm lãnh đạo đa số thượng viện Mitch McConnell từ chối đưa ra nhận xét về cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn và việc ông Joe Biden đắc cử vào ngày 14/12. Trong những tuần gần đây, các đảng viên Cộng hoà dường như đang trong thế khó khi Tổng thống Mỹ Donald Trump không chịu thừa nhận thua cuộc và quyết theo đuổi tới cùng cuộc chiến pháp lý.

    Một vài thành viên đảng Cộng hoà đã công nhận chiến thắng của ông Joe Biden, trong khi đó, một số khác quyết đứng cùng phía và ủng hộ các vụ kiện của ông Donald Trump. Ngay cả khi cuộc họp Đại cử chi đoàn chính thức xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden, nhiều đồng minh của ông chủ Nhà Trắng tại Hạ viện vẫn quyết kéo dài cuộc chiến pháp lý tới ngày 6/1. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-dang-cong-hoa-chinh-thuc-cong-nhan-ong-joe-biden-la-tong-thong-dac-cu-a349421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan