Quan chức Mỹ: Triều Tiên lại sắp thử tên lửa đạn đạo liên lục địa lần 2


Thứ 5, 20/07/2017 | 03:08


Cùng sự kiện

Quan chức tình báo Mỹ dự đoán Triều Tiên đang có dấu hiệu chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hoặc tên lửa tầm trung.

Quan chức tình báo Mỹ dự đoán Triều Tiên đang có dấu hiệu chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hoặc tên lửa tầm trung.

Báo Công an nhân dân dẫn nguồn tin từ hai quan chức tình báo Mỹ cho biết, từ những hình ảnh chụp từ vệ tinh và radar trong khu vực, Mỹ đã phát hiện bức xạ cho thấyTriều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa tầm trung trong vòng 2 tuần tới.

Theo các nguồn tin tình báo, ngoài các loại tên lửa bắn đi từ mặt đất, rất có khả năng Triều Tiên sẽ bắn thử tên lửa từ tàu ngầm trong thời gian tới. Hiện Mỹ đang theo dõi sát sao mọi hoạt động tên lửa của Bình Nhưỡng để có phương án ứng phó kịp thời.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Hiện Triều Tiên chưa đưa ra thông báo nào liên quan đến một vụ phóng ICBM lần 2. Lầu Năm Góc cũng chưa đưa ra bình luận chính thức nào liên quan đến thông tin trên.

Liên quan đến vấn đề này, báo Trí thức trực tuyến thông tin thêm, trước đó, vào ngày 18/7, phát biểu trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Paul Selva tuyên bố ông không tin rằng vụ thử hôm 4/7 cho thấy Triều Tiên có khả năng tấn công Mỹ một cách chính xác.

Tuy vậy, ông cũng cho rằng tên lửa có thể có tầm bắn tới Mỹ và việc triển khai các hệ thống tên lửa của Triều Tiên là khó kiểm soát, bởi Bình Nhưỡng "rất giỏi giấu giếm".

Theo báo VnExpress, ngày 4/7, Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công ICBM Hwasong-14 và khẳng định loại tên lửa mới có thể mang đầu đạn hạt nhân nặng cỡ lớn. Giới chuyên gia Mỹ ước tính Hwasong-14 có tầm bắn 6.700 km, đủ để vươn tới mọi nơi ở bang Alaska.

Vụ phóng thử tên lửa diễn ra vào đúng ngày Quốc khánh Mỹ, chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In thăm chính thức Mỹ và gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng. Mỹ cho rằng vụ thử của Triều Tiên là sự leo thang đe doạ mới với Mỹ, các đồng minh và đối tác. Mỹ và Hàn Quốc đã diễn tập tên lửa đạn đạo như một lời cảnh báo với Triều Tiên.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-my-trieu-tien-lai-sap-thu-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-lan-2-a196677.html