Quan chức ngoại giao Mỹ bị bắn vào ngực tại Mexico


Chủ nhật, 08/01/2017 | 04:37


(ĐSPL) - Một quan chức ngoại giao Mỹ đã bị bắn tại một thành phố phía tây Mexico, khiến FBI treo thưởng 20.000 USD để truy lùng thủ phạm.

(ĐSPL) - Một quan chức ngoại giao Mỹ đã bị bắn tại một thành phố phía tây Mexico, khiến FBI treo thưởng 20.000 USD để truy lùng thủ phạm.

[mecloud]dsSoCKroRP[/mecloud]

Theo TTXVN, tới thời điểm hiện tại, PGR đã liên hệ với nhà ngoại giao trên và Đại sứ Mỹ tại Mexico để xác minh và điều tra sự việc. Tình trạng sức khỏe của nhà ngoại giao trên hiện đã ổn định.

Quan chức không được tiết lộ danh tính bị bắn vào ngực, Vnexpress dẫn lời một nguồn tin giấu tên am hiểu vụ việc cho biết. Người này đang trong tình trạng ổn định.

Hình ảnh từ camera - Ảnh: Guardian.

Video từ camera an ninh được đăng lên trang Facebook của tổng lãnh sự quán Mỹ, dường như cho thấy cảnh tay súng đứng chờ xe của nhân viên Mỹ dừng trước barrier trước khi bắn thẳng vào người lái xe và bỏ chạy.

Đại sứ quán Mỹ tại Mexico cho biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã treo giải thưởng 20.000 USD cho người nào cung cấp thông tin để bắt giữ đối tượng trên.

Đại sứ quán Mỹ cũng tiết lộ, họ đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan hành pháp Mexico về vấn đề. "Sự an toàn và an ninh cho các nhân viên của chúng tôi ở nước ngoài nằm trong số những ưu tiên cao nhất của chúng tôi", phát ngôn viên đại sứ quán nói.

Guadalajara, thủ phủ của bang Jalisco, trong những năm gần đây đã trở thành một trong những địa bàn quan trọng của các băng đảng buôn bán ma túy. Cuộc chiến chống ma túy tại Mexico đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người trong vòng 10 năm qua.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-ngoai-giao-my-bi-ban-vao-nguc-tai-mexico-a177482.html