Quân đội Syria giải phóng thành phố chiến lược Saraqeb


Thứ 7, 08/02/2020 | 00:09


Cùng sự kiện

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết quân đội Syria đã giành lại thành phố chiến lược Saraqeb.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, quân đội Syria đã giành lại thành phố chiến lược Saraqeb.

Tin thế giới - Quân đội Syria giải phóng thành phố chiến lược Saraqeb

Quân đội Syria giải phóng thành phố chiến lược tại Idlib. Ảnh: MEM

Theo tờ Al Masdar News, ngày 6/2, quân đội Syria đã giải phóng thành phố chiến lược Saraqib, tỉnh Idlib sau thời gian bao vây toàn bộ khu vực này.

Việc tiến quân về Saraqib diễn ra đúng một tuần sau khi Quân chính phủ Syria chiếm được thành phố chiến lược Ma’arat Al-Nu’man, nằm dọc đường cao tốc Aleppo-Damascus (M5).

Saraqib là một trong những thành phố quan trọng nhất ở khu vực tây bắc Syria vì hai đường cao tốc chính là cao tốc Aleppo-Damascus và cao tốc Aleppo-Hasaka (M4) đi qua thành phố này.

Với việc tái chiếm Saraqib, lực lượng chính phủ Damascus giờ đây có thể tập trung vào việc giải phóng các khu vực còn lại giữa tỉnh Aleppo và Idlib hiện nằm dưới sự kiểm soát của nhóm liên minh thánh chiến Hayat Tahrir Al-Sham (HTS) và đồng minh của bọn chúng.

Trước đó, nguồn tin quân sự tại Idlib cho biết quân đội Syria cũng đã giành được nhiều khu vực khác tại tỉnh Idlib, bao gồm cả Tal Toukan, nơi đặt một căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, lực lượng Chính phủ Syria sẽ tiếp tục hoạt động tại Idlib cho đến khi đảm bảo lưu thông tuyến đường nối giữa thủ đô Damascus ở phía Nam với tỉnh Aleppo ở phía Bắc thông qua tỉnh Idlib.

Trong ngày 5/2, ông Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc cho biết kể từ 1/12/2019 đến nay, khoảng 586.000 người ở khu vực Tây Bắc Syria đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn và hơn 100.000 người khác đang đối mặt nguy cơ phải di dời ngay lập tức do các đợt không kích và pháo kích ngày càng nhiều tại khu vực này.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-giai-phong-thanh-pho-chien-luoc-saraqeb-a310791.html