Xem phim người lớn thường xuyên có thể bị teo não


Thứ 6, 16/09/2016 | 07:32


Cùng sự kiện

Thông tin về mối nguy hại khi xem phim khiêu dâm đang gây xôn xao dư luận trên toàn thế giới.

Thông tin về mối nguy hại khi xem phim khiêu dâm đang gây xôn xao dư luận trên toàn thế giới.

Cách đây gần một thế kỷ đã có thông tin thủ dâm quá nhiều có thể khiến con người bị mù. Ngày nay, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ xem phim khiêu dâm thường xuyên, bạn cũng có thể bị teo não.

Trung bình, mỗi người dành ra 4 tiếng mỗi tuần để xem phim khiêu dâm (Ảnh minh họa).

Trên tạp chí Y tế JAMA Psychiatry - tạp chí y tế đáng tin cậy có đăng tải một bài viết của Simone Kühn và Jürgen Gallinat, hai nhà nghiên cứu của Viện khoa học Max Planck ở Berlin, Đức kết luận rằng, xem phim khiêu dâm thường xuyên có thể bị teo não. Ngay lập tức thông tin này được đăng tải lại trên nhiều tờ báo nổi tiếng toàn cầu, gây xôn xao dư luận.

Tiến sĩ Simone Kühn là một nhà tâm lý học và Tiến sĩ Jürgen Gallinat là một tiến sĩ tâm thần. Để tiến hành nghiên cứu, họ quét não của 64 người đàn ông khỏe mạnh (tuổi trung bình 29) theo 3 bước.

Lần quét đầu tiên chỉ đơn giản là quét cấu trúc não của những người tham gia nghiên cứu. Lần quét thứ hai là lần quét khi não bộ bị kích thích khi những người đàn ông này xem phim khiêu dâm, ảnh khiêu dâm. Lần quét cuối cùng là để lần quét để quan sát hoạt động của não trong khi những người đàn ông này ở trong trạng thái thoải mái.

Những người đàn ông cũng phải trả lời câu hỏi về tần suất xem phim khiêu dâm của mình. Trung bình, mỗi người dành ra 4 tiếng mỗi tuần để xem phim khiêu dâm.

Sau khi hoàn tất các bước thí nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian xem phim khiêu dâm tỷ lệ nghịch với số lượng chất xám trong khu vực phần não được gọi là thể vân. Đây là phần não có chức năng tham gia vào việc xử lý các kích hoạt con người khi cảm thấy được kích thích, khen thưởng và một số hoạt động khác.

Nói cách khác, những người đàn ông dành nhiều thời gian xem phim khiêu dâm hơn có phần não thể vân nhỏ hơn. Ngoài ra, người xem phim khiêu dâm thường xuyên còn cho thấy phần não thể vân của họ ít được kích hoạt, giảm khả năng kết nối, bị co lại, làm việc kém hiệu quả.

"Hiện vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, đây mới chỉ là những kết luận ban đầu. Chúng tôi vẫn sẽ phải xem xét nhiều lần nữa để đưa ra kết luận cuối cùng. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu những trường hợp con người sinh ra với những kiểu não khác nhau có thể sở hữu xu hướng xem phim người lớn và ảnh hưởng của chúng lên não bộ có khác nhau?", Tiến sĩ Simone Kühn cho biết.

Đã có một cuộc tranh luận về những giá trị và tác hại của các bộ phim, hình ảnh khiêu dâm lên từng cá nhân và xã hội, trong đó có nhiều nhà nghiên cứu khác cũng đưa ra ý kiến của riêng mình.

"Mọi thứ sẽ chỉ trở nên tệ hại khi xem quá nhiều", Tiến sỹ Gregory Tau đến từ trường Đại học Columbia, nói.

Nhiều nhà nghiên cứu cũng cho rằng xem phim, ảnh khiêu dâm ở mức độ bình thường, vừa phải, có thể không gây hại gì đến não bộ.

Nguồn: Dân Việt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-phim-nguoi-lon-thuong-xuyen-co-the-bi-teo-nao-a148097.html