Quân đội Syria tiêu diệt hàng trăm phiến quân khủng bố cùng nhiều vũ khí


Thứ 7, 25/05/2019 | 15:17


Từ ngày 21/5, quân Chính phủ Syria đã tiêu diệt 350 phiến quân, 5 xe tăng, 1 xe chở quân bọc thép, 27 xe bán tải gắn súng máy, 2 xe mang bom và 3 hệ thống phóng tên lửa.

Từ ngày 21/5, quân Chính phủ Syria đã tiêu diệt 350 phiến quân, 5 xe tăng, 1 xe chở quân bọc thép, 27 xe bán tải gắn súng máy, 2 xe mang bom và 3 hệ thống phóng tên lửa.

Ông Viktor Kupchishin, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết: “Trong suốt ngày 24/5, quân Chính phủ đã đánh bật các cuộc tấn công do các tổ chức vũ trang bất hợp pháp tiến hành gần các khu dân cư Kafr Nbuda và Huayz ở tỉnh Hama. Từ ngày 21/5 tới nay, quân Chính phủ Syria đã tiêu diệt 350 phiến quân, 5 xe tăng, một xe chở quân bọc thép, 27 xe bán tải gắn súng máy, 2 xe mang bom và ba hệ thống phóng tên lửa”.

Quân đội Syria đã tiêu diệt hàng trăm phiến quân khủng bố trong những ngày qua.

Cũng theo ông Kupchishin, các nhóm vũ trang bất hợp pháp đang tìm cách khôi phục sau tổn thất và đã phải rút quân, khí tài quân sự. “Trong 2 ngày qua, hơn 800 phiến quân, ít nhất 7 xe tăng, 3 xe bọc thép, 15 xe bán tải có súng máy đã được đưa về phía Tây Nam của khu vực không giao tranh ở tỉnh Idlib gần Hama. Theo những dữ liệu do thám, các phần tử khủng bố đang có ý định dùng từ hai đến bốn xe gắn bom và dùng chúng để đánh bom cảm tử quân đội Syria”.

Ông Kupchishin cũng không loại trừ khả năng các nhóm khủng bố sẽ dàn dựng các cuộc tấn công hóa học giả để quy trách nhiệm cho quân đội Syria.

Theo ghi nhận của Trung tâm hòa giải, 12 khu dân cư ở các tỉnh Latakia và Hama ở Syria đã bị các nhóm khủng bố pháo kích trong ngày 24/5.

“Trong suốt cả ngày, các cán bộ Trung tâm Nga hòa giải thực hiện hoạt động cứu trợ nhân đạo ở khu định cư Deir Zainun ở tỉnh Latakia và trao hơn 500 bao thực phẩm cho người dân địa phương,” Thượng tướng Kupchishin cho biết thêm.

Trung tâm Nga hòa giải các bên đối lập ở Syria tiếp tục hoàn thành nhiều nhiệm vụ sau Quân đội Nga kết thúc chiến dịch quân sự ở Syria.

Nhân viên cơ quan này thường xuyên đi đến các vùng giải phóng trên khắp đất nước để đánh giá tình hình nhân đạo. Nỗ lực chính của Quân đội Nga bây giờ là tập trung giúp đỡ người tỵ nạn trở về quê nhà và sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-tieu-diet-hang-tram-phien-quan-khung-bo-cung-nhieu-vu-khi-a277060.html