Quân đội Trung Quốc khó tuyển quân vì thanh niên béo phì, lười vận động


Thứ 5, 24/08/2017 | 08:29


Cùng sự kiện

Tại Trung Quốc, ngày càng nhiều thanh niên bị loại ở vòng sát hạch để nhập ngũ do các nguyên nhân béo phì và lười vận động.

Tại Trung Quốc, ngày càng nhiều thanh niên bị loại ở vòng sát hạch để nhập ngũ do các nguyên nhân béo phì và lười vận động.

Binh sĩ Trung Quốc tập luyện cho một buổi biểu diễn âm nhạc - Ảnh: Reuters.

Theo Dailymail, ngày càng có nhiều trường hợp thanh niên Trung Quốc quá thừa cân hay sức khỏe không đảm bảo để có thể phục vụ trong quân đội. Ở một thành phố ở Trung Quốc, có đến 57% thanh niên đi khám tuyển đã không vượt qua được vòng kiểm tra sức khỏe.

Tờ Mirror dẫn tin báo Quân đội Nhân dân Giải phóng cho biết, các thanh niên không đủ tiêu chuẩn qua vòng sơ tuyển còn mắc bệnh về gan và thận vì ăn nhiều đồ ăn nhanh và đồ uống có cồn. Cứ 5 người thì có 1 người thừa cân quá mức cho phép để có thể nhập ngũ.

Bên cạnh đó, nghiện điện thoại thông minh và "thủ dâm" quá nhiều cũng làm ảnh hướng đến sức khỏe của thanh niên Trung Quốc.

8% thanh niên đi khám tuyển có cho thấy dấu hiệu không bình thường về bộ phận sinh dục, và được cho là ảnh hưởng từ việc xem phim "người lớn" quá nhiều. Thị lực kém nằm trong những trở ngại của việc tuyển quân.

(Theo Dailmail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-trung-quoc-kho-tuyen-quan-vi-thanh-nien-beo-phi-luoi-van-dong-a199935.html