Quốc tang tưởng nhớ 224 nạn nhân trong vụ máy bay Nga rơi


Chủ nhật, 01/11/2015 | 13:40


Các tòa nhà công quyền treo cờ rủ, hoạt động giải trí bị hủy trong ngày 1/11 khi Nga tổ chức quốc tang để tưởng nhớ 224 người thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Ai Cập

Các tòa nhà công quyền treo cờ rủ, hoạt động giải trí bị hủy trong ngày 1/11 khi Nga tổ chức quốc tang để tưởng nhớ 224 người thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Ai Cập hôm 31/10.

Cờ rủ tại tòa nhà Thượng viện trong Điện Kremlin ở Moscow ngày 1/11. Ảnh: AP

Cờ rủ được treo tại nhà Quốc hội, Điện Kremlin và nhiều tòa nhà công quyền khác để tưởng nhớ 224 nạn nhân của vụ tai nạn hàng không tại đảo Sinai, Ai Cập. Đây là thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất của Nga từ trước tới nay. Phần lớn người thiệt mạng tới từ Saint Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga. 4 người Ukraine cũng nằm trong số các nạn nhân.

Người dân ở thành phố Saint Petersburg đặt hoa và thú nhồi bông tại đài tưởng niệm tạm thời ở nhà chờ trong sân bay Pulkovo. Một số trẻ em, gồm một bé 10 tháng tuổi, là nạn nhân của thảm kịch.

Nhiều địa điểm vui chơi ở thủ đô Moscow cũng hủy các chương trình và phương tiện truyền thông xã hội sử dụng những biểu tượng đơn sắc để tưởng nhớ nạn nhân.

Trong khi đó, nhà chức trách đã khám xét văn phòng của hãng hàng không Kogalymavia. Cơ quan điều phối giao thông Nga cho biết họ sẽ điều tra cho tới ngày 30/11.

Đại diện hãng Kogalymavia tối 31/10 cho biết cơ trưởng máy bay gặp nạn “rất có kinh nghiệm” với 12.000 giờ bay.

“Phi cơ không thực hiện cuộc kiểm tra kỹ thuật ở Samara (đông nam nước Nga), nhưng phi hành đoàn đã trải qua cuộc kiểm tra y tế và đủ điều kiện bay”, RT dẫn lời Maya Ivanova, đại diện văn phòng công tố của cơ quan giao thông khu vực, nói.

Bà Maya cũng khẳng định cuộc kiểm tra nhiên liệu của phi cơ đã được thực hiện và đáp ứng mọi yêu cầu.

Một phụ nữ đặt hoa bên ngoài sân bay Pulkovo, bên ngoài thành phố St. Petersburg ngày 1/11. Ảnh: Getty

Các quan chức thuộc Bộ Khẩn cấp Nga vừa tổ chức cuộc họp bàn về nỗ lực cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn.

Đội cứu hộ Ai Cập đã mở rộng phạm vi tìm kiếm thêm 15 km so với ban đầu tại bán đảo Sinai sau khi phát hiện nhiều thi thể rải rác gần hiện trường. Hiện tại, họ tìm thấy 163 trong tổng số 224 nạn nhân.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cho rằng lỗi kỹ thuật có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn, đồng thời bác bỏ tuyên bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng rằng họ đứng sau thảm kịch.

Phi cơ A321-200 số hiệu 7K9268 của hãng Kogalymavia (Nga) cất cánh lúc 3h31 (GMT) ngày 31/10 rồi giảm độ cao hơn 1.500 m và biến mất khỏi màn hình radar sau đó 23 phút. Phi cơ chở 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn với lịch trình từ sân bay Sharm el-Sheikh tới Saint Petersburg.

Theo Tri thức trực tuyến 

Xem thêm video Tin tức: 

[mecloud]bL1gRngg0n[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-tang-tuong-nho-224-nan-nhan-trong-vu-may-bay-nga-roi-a117486.html