Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ từ chức sau khi xúc phạm chỉ huy tàu sân bay Roosevelt


Thứ 4, 08/04/2020 | 00:16


Cùng sự kiện

Sau khi gọi chỉ huy tàu sân bay USS Theodore Roosevelt là "ngu ngốc và ngây thơ", quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ đã xin từ chức.

Sau khi gọi chỉ huy tàu sân bay USS Theodore Roosevelt là "ngu ngốc và ngây thơ", quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ đã xin từ chức.

Ngày 7/4, Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly đã từ chức sau khi ông phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì đã sa thải và chế giễu chỉ huy của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, theo Reuters.

Trước đó vào ngày 6/4, Tổng thống Trump cho rằng thuyền trưởng Hải quân ông Brett E. Crozier là một người tốt. Việc ông Modly sa thải ông Brett E. Crozier đã khiến Quốc hộ và thủy thủ trên tàu Roosevelt phản ứng dữ dội.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tuyên bố trên Twitter rằng ông Modly đã “nộp đơn xin từ chức”. Theo Bộ trưởng Esper, ông Jim McPherson được đề cử thay thế ông Modly làm Bộ trưởng Hải quân.

Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly. Ảnh: AFP

Vào tuần trước, ông Crozier được thủy thủ đoàn ủng hộ vì đã viết một lá thư báo động kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn từ Hải quân để giúp ngăn chặn sự virus Covid-19 lây lan trên tàu USS Theodore Roosevelt.

Bức thư đã được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và ông Crozier bị chỉ trích không tuân thủ quy định về bảo mật thông tin cũng như thiếu chuyên môn trong ứng phó tình hình.

Đặc biệt, quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ ông Modly đã gọi ông Crozier là “ngu ngốc và ngây thơ”.

Ông Modly cũng chỉ trích ông Crozier là”phản bội” và cố ý “tạo sóng dư luận” bằng việc phát tán rộng rãi cảnh báo về dịch Covid-19 trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Sau sự việc, vị chỉ huy tàu sân bay Crozier đã bị sa thải.

Ngày 6/4, ông Modly đã phải xin lỗi về những phát ngôn này khi các thành viên cấp cao Ủy ban quân vụ Hạ viện Mỹ kêu gọi ông từ chức.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyen-bo-truong-hai-quan-my-tu-chuc-sau-khi-xuc-pham-chi-huy-tau-san-bay-roosevelt-a318694.html