Quyền Bộ trưởng Tư pháp né tránh câu hỏi về cuộc điều tra đặc biệt đối với con trai ông Biden


Thứ 5, 17/12/2020 | 07:10


Quyền Bộ trưởng Tư pháp Jeffrey A. Rosen mới đây đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới việc mở cuộc điều tra đặc biệt nhằm vào con trai ông Joe Biden.

Quyền Bộ trưởng Tư pháp Jeffrey A. Rosen mới đây đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới việc mở cuộc điều tra đặc biệt nhằm vào con trai ông Joe Biden.

Ngày 16/12, trả lời phỏng vấn với hãng tin Reuters, quyền Bộ trưởng Tư pháp Jeffrey A. Rosen đã từ chối trả lời các câu hỏi về khả năng mở cuộc điều tra đặc biệt theo yêu cầu của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đối với vấn đề gian lận bầu cử và bê bối làm ăn của ông Hunter Biden, con trai Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Quyền Bộ trưởng Tư pháp Jeffrey A. Rosen. Ảnh: ABC

Theo đó, ông Rosen khẳng định sau khi tiếp quản vị trí lãnh đạo bộ Tư pháp từ ông William Barr, ông sẽ "tiếp tục làm những điều đúng đắn dựa trên luật pháp và sự thật". Ông khẳng định: "Đó là những gì tôi nghĩ đến khi bắt đầu và sẽ theo tôi tới khi kết thúc". 

Một nguồn thạo tin cho biết ông chủ Nhà Trắng hiện đang cân nhắc việc kêu gọi mở cuộc điều tra đặc biệt về ông Hunter Biden trước khi rời sở nhiệm vào ngày 20/1 tới. Trước đó, ông đã liên tục đưa ra cáo buộc rằng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 có gian lận diện rộng. Tuy nhiên, những nỗ lực pháp lý của ông không đem lại nhiều kết quả khả quan.

Trong vài tuần tới, ông Rosen cho biết: "Tôi nghĩ việc này giống như phát triển một danh sách đột phá. Chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn thành các công việc chúng tôi đang tiến hành. Hãy tiếp tục những phiên toà chúng ta đang có".

Bên cạnh đó, quyền Bộ trưởng Tư pháp từ chối đưa ra nhận xét về tuyên bố của ông William Barr trước đó rằng "không có bằng chứng cho thấy gian lận bầu cử diện rộng đã xảy ra". Ông cũng không cho biết liệu ông đã gặp Tổng thống Trump kể từ khi được bổ nhiệm vào vai trò mới hay chưa. 

Ông Jeffrey A. Rosen sẽ bắt đầu giữ chức quyền Bộ trưởng Tư pháp vào ngày 23/12 sau khi Bộ trưởng William chính thức rời sở nhiệm. Được biết, ông Barr đã đệ đơn từ chức vào ngày 14/12 vừa qua.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyen-bo-truong-tu-phap-ne-tranh-cau-hoi-ve-cuoc-dieu-tra-dac-biet-doi-voi-con-trai-ong-biden-a349654.html