Reuters: Việt Nam gấp rút hoàn thiện công tác an ninh cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều


Thứ 2, 25/02/2019 | 03:17


Cùng sự kiện

Hãng tin Reuters của Vương quốc Anh đã đưa tin về công tác chuẩn bị an ninh của Việt Nam cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới.

Hãng tin Reuters của Vương quốc Anh đã đưa tin về công tác chuẩn bị an ninh của Việt Nam cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới.

Việt Nam tăng cường an ninh chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Reuters

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 với hy vọng có thể thúc đẩy cam kết chung từng đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore vào tháng 6 năm ngoái nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về địa điểm cụ thể diễn ra cuộc gặp nhưng các nguồn tin của Reuters cho rằng ông Trump và ông Kim có thể gặp nhau tại nhà khách chính phủ - một công trình được xây dựng lâu đời tại trung tâm thủ đô hoặc tại khách sạn Metropole gần đó.

Các nhân viên an ninh của Triều Tiên đã bước xuống từ phía sau một máy bay vận tải của nước này sau khi máy bay hạ cánh ở sân bay Nội Bài. Họ đều để kiểu tóc và mặc vest giống nhau khi xuất hiện tại đây. Trong khi đó, nguồn tin nói rằng từng chậu cây đều được lực lượng an ninh Việt Nam kiểm tra kỹ lưỡng. Các đơn vị khác cũng bận rộn trên các mái nhà gần đó, lắp đặt thiết bị vô tuyến dưới lớp vải nguỵ trang.

Theo Reuters, Việt Nam đang giữ vai trò hỗ trợ thiết lập hòa bình, coi đây là cơ hội để nâng cao vị thế quốc tế và cân bằng các mối quan hệ với nước ngoài. Các biểu ngữ mang nội dung về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã được treo dọc các tuyến đường ở Hà Nội. Các cột đèn tại Hà Nội cũng được gắn cờ của Việt Nam, Mỹ và Triều Tiên cùng biểu tượng bắt tay thể hiện thông điệp hòa bình.

Ngoài ra, Việt Nam đã xác nhận rằng ông Kim Jong-un sẽ thăm chính thức Việt Nam nhưng không tiết lộ thêm chi tiết nào về địa điểm của các cuộc họp.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/reuters-viet-nam-gap-rut-hoan-thien-cong-tac-an-ninh-cho-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-a264193.html