Rò rỉ ảnh nghi là xe quân sự thế hệ mới của Trung Quốc


Thứ 4, 01/03/2017 | 04:03


Một bức ảnh vừa được chia sẻ trên các diễn đàn mạng ở Trung Quốc tiết lộ về một chiếc xe chiến đấu bộ binh chưa từng được công bố trước đây.

Một bức ảnh vừa được chia sẻ trên các diễn đàn mạng ở Trung Quốc tiết lộ về một chiếc xe chiến đấu bộ binh chưa từng được công bố trước đây.

Trang IHS Jane đưa tin, hình ảnh được đăng lên trên website CJBDY của Trung Quốc hồi đầu tháng 2/2017 cho thấy mẫu xe quân sự mới có thiết kế khác lạ ở phần khung trước và có khả năng là một tháp pháo không người lái. Tính xác thực của hình ảnh chưa được ghi nhận.

Nếu báo cáo là đúng sự thật, nguyên mẫu có khả năng sẽ thay thế cho xe thiết giáp ZBD-04 đang phục vụ trong lực lượng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA). Xe chiến đấu mới có thiết kế giống với các xe bọc thép nhưng có khả năng nhắm bắn trực tiếp, hỗ trợ cho các lực lượng chiến đấu trên mặt đất. Điểm khác biệt lớn nhất giữa những xe chiến đấu trên bộ và mẫu mới bị rò rỉ nằm ở thiết kế cũng như tháp pháo có thể khai hỏa đạn 100 mm, theo IHS Jane.

Chiếc xe phía trước được cho là xe quân sự mới nhất của Trung Quốc. Ảnh: CJBDY Forum

Nếu bức ảnh mô tả một dự án bí mật, Trung Quốc có thể đã và đang che dấu nhiều hơn thế. PLA cũng đã có những bước tiến đáng kể trong việc phát triển một máy bay ném bom H-20 mà Tân Hoa Xã khẳng định "chắc chắn" so sánh được với các máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của không quân Mỹ. Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington chưa đưa ra phản hồi đối với yêu cầu xác nhận về độ chính xác của bức ảnh.

Các nhà phê bình vẫn còn hoài nghi về việc liệu sự phát triển kho vũ khí của quân đội Trung Quốc có thực sự dựa trên ý tưởng của chính Trung Quốc hay không. Theo một báo cáo của Bộ An ninh Nội địa, tin tặc Trung Quốc đã làm ra khoảng 50 terabyte dữ liệu liên quan đến các máy bay chiến đấu sau khi truy cập mạng quốc phòng Mỹ. Các nhà phân tích quân sự chỉ ra rằng một số đặc tính của F-35 đã được đưa vào máy bay phản lực tàng hình J-20 của PLA.

Hôm 28/2, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã có cuộc hội đàm với Ủy viên quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì. Cả hai bên "khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ song phương mang tính xây dựng", phát ngôn viên Mark Toner nói. Các quan chức hàng đầu đã thảo luận về "các khu vực cùng quan tâm, trong đó có chương trình hạt nhân của Triều Tiên".

(Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-ri-anh-nghi-la-xe-quan-su-the-he-moi-cua-trung-quoc-a182515.html