Rò rỉ hóa chất tại Trung Quốc, trẻ em ho ra máu


Chủ nhật, 20/09/2015 | 12:41


Ít nhất 20 người đã bị ngộ độc, trong đó có 5 người bị ngộ độc nặng, trong vụ rò rỉ khí amoniac tại một nhà máy hóa chất ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Ít nhất 20 người đã bị ngộ độc, trong đó có 5 người bị ngộ độc nặng, trong vụ rò rỉ khí amoniac tại một nhà máy hóa chất ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Người dân địa phương cho biết một số trẻ em đã bị ho ra máu sau khi hít phải khí độc.
 Vụ việc xảy ra tại Công ty hóa than Zhonghong, nằm ở quận Shilong thuộc thành phố Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam. Một đường ống vận chuyển khí amoniac của nhà máy đã bị vỡ vào khoảng 6h30 ngày 18/9.

Khí amoniac bao trùm cả 1 khu vực.

Khoảng 300 kg amoniac đã bị rò rỉ trong vòng 15 phút, tạo ra một lớp khói trắng bao trùm khắp khu vực ở tầm thấp, trước khi giới chức cứu hộ kiểm soát được vụ rò rỉ.
20 người sống tại một ngôi làng gần đó đã có các triệu chứng bị ngộ độc, trong đó có 5 người bị ngộ độc nặng.
Các hình ảnh được đăng tải trên mang xã hội tại Trung Quốc cho thấy các loài động vật như chó, chim và ếch nằm chết trên mặt đất. Người dân địa phương nói một số trẻ em đã bị ho ra máu sau khi hít phải khí độc.
"Vào khoảng 5h40 sáng (18/9), có một vụ nổ rất lớn", tờ Beijing News dẫn lời Sun Wenzhen, một người dân địa phương.
Sau vụ nổ, khói trắng bắt đầu xuất hiện, bao trùm ngôi làng. "Có mùi sộc lên rất khó chịu. Mọi người đều nhận ra ngay đó là mùi amoniac", ông Sun nói.
"Một số người bị ngất và những người khác ho ra máu", ông Sun nói, cho biết thêm rằng hơn 100 con lợn trong trang trại nhà ông đã sùi bọt mép.

Một người dân nằm chờ để được tới bệnh viện.

Một người dân làng khác cho hay vài trẻ em trong làng đã bị sùi bọt mép hoặc ho ra máu.
"Một đứa trẻ chạy qua cửa nhà tôi trong tình trạng máu chảy ra từ mồm và mũi. Con trai tôi hoảng sợ và không ngừng khóc", một người dân làng cho hay.
Vụ rò rỉ khí độc đã được kiểm soát sau khi một nhóm cứu hộ đặc biệt tới hiện trường và người dân đã được sơ tán. Một cuộc kiểm tra không khí do cơ quan môi trường địa phương thực hiện cho thấy chất lượng không khí đã trở lại bình thường khoảng 3 giờ sau vụ rò rỉ.
Tuyên bố chính thứ từ chính quyền địa phương cho hay không ai thiệt mạng trong vụ rò rỉ, nhưng ông Sun nói một người dân làng trong độ tuổi 70 đã thiệt mạng do hít phải khí độc.
Trung Quốc có hồ sơ an toàn lao động và công nghiệp thấp. Hàng loạt vụ nổ đã xảy ra tại các nhà máy hoá chất tại Trung Quốc thời gian gần đây.
Hồi tháng 8, các vụ nổ lớn tại một nhà kho chứa hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân đã khiến 173 người thiệt mạng.
Vào năm 2013, một vụ rò rỉ khí amoniac từ một nhà máy tại Thượng Hải đã khiến ít nhất 15 người chết và 25 người khác bị thương.
Theo Dân trí
[mecloud]jJtgdaFhIJ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-ri-hoa-chat-tai-trung-quoc-tre-em-ho-ra-mau-a111423.html