Rơi máy bay chở hàng ở Nam Sudan, ít nhất 17 người thiệt mạng


Thứ 7, 22/08/2020 | 14:26


Cùng sự kiện

Ngày 22/8, một máy bay chở hàng đã bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Juba ở Nam Sudan, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Ngày 22/8, một máy bay chở hàng đã bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Juba ở Nam Sudan, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng. 

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AA

Theo các nhân chứng, máy bay chở hàng gặp nạn thuộc Hãng hàng không South West, đã bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Juba nằm gần một khu vực dân cư.

Giám đốc Sân bay quốc tế Jubai, Kur Kuok đã xác nhận vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9h (giờ địa phương), đồng thời cho biết chiếc máy bay này đang thực hiện hành trình tới Aweil và Wau. Tuy nhiên, ông cho biết chưa biết chính xác có bao nhiêu người trên máy bay này. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra. 

"Không có thêm chi tiết nào tôi có thể cung cấp ngay bây giờ nhưng những gì tôi biết là đó là một máy bay chở hàng chở xe máy, phụ tùng, thực phẩm và lương nhân viên của một tổ chức phi chính phủ", ông Kuol cho hay.

"Một người được cứu sau khi hét lên đau đớn và được đưa ngay đến bệnh viện. Chúng tôi đếm được 17 người chết, trong đó hai thành viên phi hành đoàn", nhân chứng Joseph Mayom nói.

Năm 2018, một máy bay thuộc Công ty South West đã bị rơi ở miền Đông ở Nam Sudan, khiến 17 người trên máy bay thiệt mạng.

Sau vụ tai nạn này, Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir đã cấm các máy bay có thời gian hoạt động từ 20 năm trở lên tiếp tục chở người, mà chỉ được phép chở hàng.

Hiện trường vụ tai nạn:

Ảnh: AP

Tin thế giới - Rơi máy bay chở hàng ở Nam Sudan, ít nhất 17 người thiệt mạng (Hình 3).

Ảnh: Getty

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-cho-hang-o-nam-sudan-it-nhat-17-nguoi-thiet-mang-a336046.html